Triển khai kế hoạch tuyên truyền, ngăn chặn trồng và phá nhổ cây thuốc phiện

Thứ hai - 21/10/2024 11:29
Hôm nay, 21/10/2024 Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Ban chỉ đạo) huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác vận động, tuyên truyền phá nhổ cây thuốc phiện và các loại cây khác có chứa chất ma túy trên địa bàn huyện, niên vụ 2024 - 2025. 
Đồng chí Lò Văn Biên, Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo huyện chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên trong Ban chỉ đạo PCTP huyện và các đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo các xã, thị trấn và lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an huyện Tân Uyên.
Đồng chí Lò Văn Biên - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội Nghị
Tại hội nghị đồng chí Thượng tá Nguyễn Mạnh Tân - Phó trưởng Công an huyện đã thông qua báo cáo tổng kết công tác tuyên truyền, vận động, phòng ngừa phá nhổ cây thuốc phiện trên địa bàn huyện Tân Uyên niên vụ 2023 - 2024 và triển khai các Kế hoạch của UBND tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện Tân Uyên về việc vận động, tuyên truyền phá nhổ cây thuốc phiện và các loại cây khác có chứa chât ma túy trên địa bàn huyện Tân Uyên năm 2024 - 2025.
Thượng tá Nguyễn Mạnh Tân - Phó trưởng Công an huyện thông qua báo cáo tổng kết
Hội nghị đã đánh giá: Trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Uyên, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền, vận động, phá nhổ cây thuốc phiện và các loại cây khác có chứa chất ma túy trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả tích cực. Với quyết tâm ngăn chặn tình trạng tái trồng các loại cây có chứa chất ma túy, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đề xuất những giải pháp, sáng tạo, quyết liệt trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch.
Bùi Thị Hợi, phó chủ tich unbd thị trấn trưởng ban chỉ đạo 138
Bùi Thị Hợi, phó chủ tich unbd thị trấn trưởng ban chỉ đạo 138 phát biểu tại Hội Nghị
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lò Văn Biên, Phó chủ tịch UBND huyện đã giải đáp những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu. Đồng chí nhấn mạnh chủ trương của Thường trực huyện ủy, UBND huyện là quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy; yêu cầu Ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nói không với cây thuốc phiện; ngay từ đầu niên vụ cần kiểm soát, theo dõi sát những vùng có nguy cơ cao; tổ chức rà soát, lập danh sách những đối tượng có ý định trồng cây có chứa chất ma túy để gặp gỡ cá biệt răn đe, giáo dục; phát động mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tích cực tố giác tội phạm.

Tác giả: CAH Tân Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay22,751
  • Tháng hiện tại599,634
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,581,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down