Công an xã Khoen On phối hợp liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024

Thứ hai - 16/09/2024 11:11
Đồng chí Đại úy Lò Văn Văn – Trưởng Công an xã và Thành viên Đoàn kiểm tra
Đồng chí Đại úy Lò Văn Văn – Trưởng Công an xã và Thành viên Đoàn kiểm tra
Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-BCĐ ngày 04/9/2024 của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.
Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2024. Ngày 14 - 15/9/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP xã Khoen On đã tổ chức ra quân kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã.
Tại các cơ sở được kiểm tra, Đoàn đã yêu cầu các hộ xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của các đối tượng theo quy định; kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu chế biến, phụ gia, các sản phẩm hàng hóa kinh doanh... Các mặt hàng bánh dẻo, bánh nướng phục vụ Tết Trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng, hàng hóa bày bán tương đối ngăn nắp, có niêm yết giá...
Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP. Đồng thời, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng bảo đảm ATTP cho cá nhân và cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm trong tình hình mới.
Việc kiểm tra nhằm bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; phòng, chống ngộ độc thực phẩm; kiểm soát, xử lý việc sản  xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng bảo vệ quyền lợi và sức khỏe  người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu năm 2024. 
Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các điểm bán hàng trên các thôn của xã, đối với những hành vi vi phạm về ATTP, kịp thời xử lý nghiêm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2024.

 

Tác giả: Công an xã Khoen On

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay42,688
  • Tháng hiện tại1,224,383
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,600,467
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down