Công an xã Mường Than đẩy mạnh tiếp nhận, hướng dẫn công dân đăng ký thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Thứ ba - 14/03/2023 20:41
Công an xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu triển khai nhiều biện pháp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân qua cổng dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
Cán bộ Công an xã Mường Than hướng dẫn Công dân thao tác trên máy vi tính làm thủ tục đăng ký cư trú trên Cổng thông tin dịch vụ công
Cán bộ Công an xã Mường Than hướng dẫn Công dân thao tác trên máy vi tính làm thủ tục đăng ký cư trú trên Cổng thông tin dịch vụ công
Công an xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu triển khai nhiều biện pháp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân qua cổng dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong quá trình giải quyết các TTHC, góp phần giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Mường Than. Đồng thời, nhằm tăng cường giải quyết TTHC trên môi trường điện tửvà cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Công an xã Mường Than đã triển khai nhiều biện pháp, cách làm thiết thực.
Cán bộ Công an xã Mường Than trực, tiếp công dân thực hiện thủ tục hành chính
Trong đó, Công an xã Mường Than đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân thông qua các cuộc họp bản, đăng tải các TTHC trên trang Zalo, Facebook của Công an xã để công dân nắm, hiểu biết và sử dụng được các tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến. Tận tình hướng dẫn cho người dân các nội dung cần thao tác khi thực hiện TTHC trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Luôn quan tâm giữ gìn môi trường làm việc gọn gàng, thoáng đãng; trang bị đầy đủ hồ sơ, biểu mẫu; niêm yết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an xã theo đúng quy định ISO 9001: 2015.
Bên cạnh đó, Công an xã Mường Than đã chủ động sửa chữa, đầu tư lắp đặt mới bóng đèn, quạt trần, bàn ghế,...tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quảTTHC; bố trí bàn, nước uống;... để phục vụ Nhân dân khi đến giao dịch.
Quang cảnh bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả Công an xã Mường Than
Với những hành động và việc làm thiết thực trên, trong Quý I năm 2023, tỷ lệ dịch vụ công của Công an xã Mường Than đã đạt 87% trên tất cả các lĩnh vực, riêng lĩnh vực lưu trú đạt 100%. Đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ Công an nhân dân trong lòng Nhân dân, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn trong việc bố trí Công an chính quy về xã của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an; đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ về CCHC và xây dựng Chính phủ điện tử./.

Tác giả: Phạm Mạnh – CAX Mường Than

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay29,385
  • Tháng hiện tại481,552
  • Tháng trước808,884
  • Tổng lượt truy cập20,272,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down