Phòng An ninh nội địa triển khai chương trình công tác năm 2024

Chủ nhật - 14/01/2024 08:18
Sáng ngày 12/01/2024, Phòng an ninh nội địa công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.
Phòng An ninh nội địa triển khai chương trình công tác năm 2024
Sáng ngày 12/01/2024, Phòng an ninh nội địa công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.
Năm 2023, Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng an ninh nội địa đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cấp, các sở, ban, ngành triển khai đồng bộ, có hiệu quả và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu các mặt công tác trong lĩnh vực an ninh nội địa. Là lực lượng nòng cốt, chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; tuyên truyền, vận động, giáo dục phổ biến kiến thức pháp luật; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và số đối tượng cực đoan, chống đối lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tín ngưỡng, dân tộc, tôn giáo, “tà đạo, đạo lạ” và các vấn đề xã hội khác để chống phá gây phức tạp ANTT trên địa bàn.
Trong năm 2023, tình hình an ninh nội địa được đảm bảo trên các lĩnh vực và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: xóa bỏ tổ chức “Ân điển cứu rỗi” trên địa bàn huyện Tân Uyên, tổ chức “Giê Sùa”, “Bà Cô Dợ” trên địa bàn huyện Sìn Hồ và tiếp tục giảm số hộ, số người tin theo tổ chức trên địa bàn huyện Nậm Nhùn và Mường Tè; kéo giảm 03 vụ khiếu kiện, tình hình tranh chấp, đơn thư khiếu kiện được kiềm tỏa; các tôn giáo trên địa bàn sinh hoạt thuần túy, không gây phức tạp về ANTT; Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm, chú trọng, các tổ chức đảng, đơn vị được củng cố, kiện toàn, vững mạnh và hoạt động hiệu quả.
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2023, Phòng an ninh nội địa vinh dự được đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở”; Giám đốc Công an tỉnh tặng Danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 02 tập thể và Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 06 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Tặng khen thưởng cho các đồng chí đạt Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2023
Năm 2024, dự báo tình hình trên địa bàn sẽ còn tiểm ẩn nhiều phức tạp, các đối tượng bên ngoài vẫn tuyên truyền lôi kéo, kích động; các tà đạo, đạo lạ và các hiện tượng tôn giáo mới tiếp tục tăng cường hoạt động; tình hình di cư tự do, tranh chấp khiếu kiện có thể phát sinh phức tạp gây ảnh hưởng đến ANTT. Phát huy truyền thống anh hùng, lực lượng ANNĐ quyết tâm thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch đã đề ra, tăng cường xuống địa bàn nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của đối tượng góp phần đảm bảo an ninh, an toàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng như các sự kiện trọng đại của tỉnh và của Đất nước./.

Tập thể CBCS phòng ANNĐ chụp ảnh lưu niệm với Cờ thi đua - Bộ Công an

Tác giả: Phòng an ninh Nội địa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập250
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,195,023
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,571,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down