Cảnh báo thủ đoạn lừa bán phần mềm theo dõi người ngoại tình.

Thứ tư - 04/09/2024 21:58
Các đối tượng thường tạo các trang web có tên như giamsat24/24, dinhvichuan, hoặc các hội nhóm fanpage trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đó tiến hành chạy quảng cáo với nội dung cung cấp các thiết bị giám sát, phần mềm nghe lén điện thoại, định vị, đọc trộm tin nhắn điện thoại của người khác.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong thời gian vừa qua, tình hình tội phạm lợi dụng không gian mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn mới được các đối tượng thay đổi và cập nhật liên tục. Nổi lên hiện tại có thủ đoạn lừa bán phần mềm theo dõi người ngoại tình.
Các đối tượng thường tạo các trang web có tên như giamsat24/24, dinhvichuan, hoặc các hội nhóm fanpage trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đó tiến hành chạy quảng cáo với nội dung cung cấp các thiết bị giám sát, phần mềm nghe lén điện thoại, định vị, đọc trộm tin nhắn điện thoại của người khác. Các đối tượng còn cam kết và chắc chắn về độ “nhạy”, chuẩn xác của các thiết bị phần mềm để nạn nhân tin tưởng.
Khi nạn nhân tìm kiếm thông tin qua các nền tảng mạng xã hội hoặc trang web, các đối tượng điều hướng để nạn nhân liên lạc vào các số điện thoại do các đối tượng quản lý để được hướng dẫn trực tiếp. Hoặc chúng sẽ yêu cầu chuyển chi phí để được truy cập vào các trang web đã được tạo lập sẵn.
Sau khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ cung cấp cho nạn nhân tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang web. Khi đăng nhập vào trang web thì sẽ hiện lên nhiều giao diện về các ứng dụng phổ biến như zalo, facebook, telegram…cùng các gói sử dụng dịch vụ 12 tháng, 24 tháng, 5 năm hoặc vĩnh viễn. Phí tương ứng với các gói sẽ do các đối tượng đặt ra. Nhiều nạn nhân đã sập bẫy khi chuyển tiền để mua phần mềm nhưng không sử dụng được. Khi nạn nhân liên lạc lại, các đối tượng lấy lý do là cần phải phá mật khẩu, tường lửa, mã số thuế, chuyển vùng dữ liệu… Khi cảm thấy không dụ dỗ được nữa, chúng sẽ chặn liên lạc.
Thủ đoạn trên các đối tượng thường lợi dụng vào tâm lý muốn kiểm soát bạn bè, người thân trong gia đình để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sau khi thực hiện thủ đoạn lừa đảo trên thành công. Các đối tượng lại tiếp tục cập nhật thông tin hoặc điều hướng nạn nhân sang các nhóm hỗ trợ lấy lại tiền đã bị mất. Các đối tượng dựng lên kịch bản, trao đổi thông tin, tạo lòng tin bằng cách để nạn nhân thấy các nội dung hoặc các nạn nhân khác bị lừa đảo đã lấy lại được tiền, thậm trí các đối tượng còn có thể cho nạn nhân mượn một số tiền vừa phải để tạo lòng tin tuyệt đối cho nạn nhân. Khi đã tạo được lòng tin các đối tượng lại tiếp tục đưa ra các khoản phí để nạn nhân chuyển cho các đối tượng và tiếp tục lấy nhiều lý do để tăng thêm số tiền lừa đảo được.
Nắm bắt được thủ đoạn lừa đảo trên của các đối tượng, Phòng an ninh mạng và PCTP sử dụng CNC - Công an tỉnh Lai Châu khuyến cáo người dân không nên tìm hoặc có ý định mua các phầm mềm, thiết bị theo dõi người khác vì bản thân hành vi này đã có thể dẫn đến vi phạm pháp luật. Tiếp theo đó là dễ bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Tác giả: Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng CNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,136
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,220
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down