Công an xã Mường Kim giúp đồng bào phát triển kinh tế - xã hội

Thứ năm - 19/10/2023 23:48
Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân, Công an xã Mường Kim luôn tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể cơ sở giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.
1
1
Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân, Công an xã Mường Kim luôn tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể cơ sở giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.
Thực hiện lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, trong giải quyết các công việc liên quan đến Nhân dân, CBCS Công an xã Mường Kim luôn tận tình, chu đáo, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, lấy sự tin yêu của Nhân dân để đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc. Chính vì vậy, với phương châm “trọng dân, hiểu dân, gần dân, tận tụy phục vụ Nhân dân”, bên cạnh công tác chuyên môn, Công an xã Mường Kim đã triển khai quyết liệt và phối hợp cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền ở địa phương tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ người dân phát triển kinh tế - xã hội. Hình ảnh CBCS Công an xã bám sát địa bàn, đồng hành cùng bà con lao động sản xuất, tuyên truyền, hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã không còn xa lạ với người dân nơi đây.
2

Thể hiện rõ nét trong nhiều mô hình giúp Nhân dân giảm nghèo thực hiện hiệu quả, hỗ trợ Nhân dân là hình ảnh lực lượng Công an xã tham gia khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lũ cho đến đóng góp ngày công giúp dân trồng và thu hoạch hoa màu... Cũng vì thế mà diện mạo nơi “cái nôi khai sinh và nuôi dưỡng Chi bộ Ðảng đầu tiên, tiền thân của Ðảng bộ tỉnh Lai Châu” đang có những đổi thay đáng kể, cuộc sống người dân bây giờ đã ngày càng ấm no hơn. Và trong sự đổi thay ấy đều có bóng dáng của lực lượng Công an xã luôn đồng hành cùng với Nhân dân và chính quyền địa phương.
3

Thời gian qua, với sự quyết tâm trong công tác lãnh, chỉ đạo và định hướng sản xuất đúng, trúng của cấp ủy, chính quyền xã cùng nỗ lực của Nhân dân đến nay, vùng sản xuất lúa hàng hóa của xã Mường Kim hiện đạt 270 ha/năm, vùng ngô đạt trên 212 ha, vùng nguyên liệu chè trên 375 ha, trên 21 ha cây ăn quả, 87,2 ha cây mắc ca; phưong thức chăn nuôi đã dần chuyển đổi từ thả rông, lấy sức kéo sang chăn nuôi tập trung, có kiểm soát; toàn xã có 05 cơ sở chăn nuôi gia súc tập trung với quy mô trên 20 con/cơ sở; nuôi trồng 405 lồng cá trên lòng hồ thủy điện Bản Chát. Danh mục các sản phẩm chủ lực đã được xác định như: Gạo, chè, cá, bí xanh, khoai tây,... nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm nông nghiệp được triển khai và đạt được những kết quả bước đầu, trên địa bàn xã có 4 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Bên cạnh sản xuất quy mô nông hộ, số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân  chuyển hướng sang đầu tư vào nông nghiệp ngày càng tăng, toàn xã hiện có 04 Hợp tác xã đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp...
Để “sống trong lòng dân”, từng cán bộ, chiến sĩ Công an xã Mường Kim luôn ý thức và sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân, tận tụy giúp đỡ Nhân dân “không màng khó khăn, vất vả” theo lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”./.
 

Tác giả: CAX Mường Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay38,488
  • Tháng hiện tại355,435
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,795,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down