Nâng cao cảnh giác trước luận điệu phản động của các thế lực thù địch

Thứ tư - 27/09/2023 20:49
Thời gian qua, số đối tượng phản động người Mông ở nước ngoài thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội (Youtube, Facebook…) tuyên truyền luận điệu hoang tưởng, không có thật; trong đó, đáng chú ý:
Đối tượng Nengwa Payeng Vang

Thời gian qua, số đối tượng phản động người Mông ở nước ngoài thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội (Youtube, Facebook…) tuyên truyền luận điệu hoang tưởng, không có thật; trong đó, đáng chú ý:
Đối tượng Nengwa Payeng Vang là chủ kênh Youtube “Lubneej-Tiamno-Channel” tuyên truyền: “Người Mông có một giấc mơ, đó là có một Nhà nước riêng của người Mông, hiện nay người Mông đã có một đất nước riêng, đó là khu FRENCH GUIANA (miền nam nước Pháp). Ở đấy có nhiều dòng sông lớn phù hợp cho lao động sản xuất, người Mông sẽ sinh sống ở đấy với khoảng 15 triệu người,…đồng thời kêu gọi người Mông ở các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar cùng về khu FRENCH GUIANA để sinh sống, xây dựng “Nhà nước Mông”.
Trên thực tế FRENCH GUIANA là một bộ phận phần lãnh thổ hải ngoại của Pháp, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương ở phía bắc của Nam Mỹ; giáp Brazil về phía đông và phía nam, Suriname về phía Tây, với diện tích là 83.534 km2.
Mặt khác, hiện trên thế giới có 254 quốc gia và vùng lãnh thổ đều có chủ quyền riêng của mỗi quốc gia đó; vậy chủ quyền quốc gia là gì? chủ quyền quốc gia là quyền làm chủ một cách độc lập, toàn vẹn và đầy đủ về mọi mặt lập pháp, hành pháp và tư pháp của một quốc gia trong phạm vi lãnh thổ của quốc gia đó và các quốc gia thể hiện chủ quyền của mình trên mọi phương diện kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao.
Qua đó phải khẳng định rằng luận điệu tuyên truyền “người Mông đã có một đất nước riêng và đất nước đấy ở FRENCH GUINA” là hoàn toàn không đúng sự thật. Sẽ không có một quốc gia nào trên thế giới đồng ý phân chia một phần lãnh thổ dù là nhỏ nhất trên lãnh thổ của quốc gia đó cho người Mông hay bất kỳ một dân tộc nào khác nhằm mục đích xây dựng một đất nước riêng cho dân tộc đó. Từ đó phải hiểu một vấn đề, đó là các thế lực thù địch, đối tượng phản động lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận đồng bào dân tộc Mông để tuyên truyền luận điệu nhảm nhí, sai sự thật nhằm lừa bịp, đưa đồng bào ta rơi vào bẫy của chúng để tiến hành các hoạt động chống phá, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Từ những vấn đề trên, Công an Lai Châu đề nghị đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh phải nâng cao cảnh giác trước những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, đối tượng phản động. Đồng thời phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần giữ vững thế trận an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân.
 

Tác giả: Phòng An ninh nội địa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay26,770
  • Tháng hiện tại131,253
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,571,563
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down