Tuyên truyền “Phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng”

Thứ tư - 01/11/2023 09:14
Thời gian qua, trên địa bàn toàn Tỉnh Lai Châu đã không ít vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân qua không gian mạng bằng nhiều hình thức tinh vi, xảo quyệt gây thiệt hại vô cùng lớn cho người dân.
Tuyên truyền “Phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng”
Thời gian qua, trên địa bàn toàn Tỉnh Lai Châu đã không ít vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân qua không gian mạng bằng nhiều hình thức tinh vi, xảo quyệt gây thiệt hại vô cùng lớn cho người dân.
Thực hiện phương châm lấy đấu tranh làm trung tâm, phòng ngừa làm chủ đạo. Ngày 27/10/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Hội Liên phụ nữ huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền về “Phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng” với sự tham gia khoảng hơn 100 người là Chi hội trưởng, Chi hội phó hội phụ nữ các xã thuộc địa bàn huyện Than Uyên. Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng; cảnh giác trước các hành vi lừa đảo tránh được những rủi ro về an ninh mạng và đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân, tài sản của người dân.
2
Chuyên đề tuyên truyền nâng cao kỹ năng “Phòng chống tội lừa đảo qua mạng xã hội” nâng cao kiến thức phòng tránh tội phạm cho cán bộ, viên chức.
Tại Hội nghị tuyên truyền đồng chí Thiếu tá Phạm Tiến Duyệt - Đội trưởng Đội Phòng ngừa, Điều tra TP TNXH & MBN -  Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu đã trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn các nội dung chính về tình hình, đặc điểm nhận diện, phòng ngừa một số phương thức, thủ đoạn của các đối tượng thường sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng như: Giả danh các cơ quan, tổ chức (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Các công ty thời trang lớn, Chương trình nhận quà…) sử dụng thủ đoạn giả mạo tài khoản zalo, facebook… để lừa đảo; thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên kiếm tiền online; cho vay tiền qua app; giả danh nhân viên y tế báo người thân đang cấp cứu đề nghị chuyển tiền…
Ngoài ra, còn hướng dẫn cách bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng, cách nhận biết phòng tránh các tin tức giả mạo, lừa đảo và nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận diện và đấu tranh với những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.
Thông qua hội nghị, các chi hội trưởng, chi hội phó hội phụ nữ đã nâng cao hiểu biết, trang bị kiến thức sát thực, bổ ích giúp tự bảo vệ mình và tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi kiến thức tiếp thu được tới toàn thể người dân trên địa bàn, cơ sở biết và phòng ngừa hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, tránh những rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng. Góp phần thực hiện tốt công tác an ninh trật tự xây dựng của Đảng và Nhà nước.

Tác giả: Phòng Cảnh sát hình sự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay37,547
  • Tháng hiện tại142,030
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,582,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down