Tăng cường truyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và phòng ngừa tội phạm trong thanh thiếu niên

Thứ bảy - 06/01/2024 03:33
Quang cảnh buổi tuyên truyền
Quang cảnh buổi tuyên truyền
Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và phòng ngừa tội phạm trong thanh thiếu niên. Ngày 05/01/2024, Công an xã Giang Ma phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Tam Đường tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với thanh thiếu niên, tại Hội nghị có sự tham gia của các ban ngành đoàn thể xã và thanh thiếu niên trên địa bàn, đặc biệt là số thanh niên cá biệt, thường xuyên tụ tập có nguy cơ vi phạm pháp luật.
TT2
Tại Hội nghị, lực lượng Công an tập trung quán triệt những nội dung: Tác hại của ma túy đối với mỗi cá nhân, cụ thể đó là: làm thay đổi hành vi, suy nghĩ dễ kích động, trầm cảm, sức khỏe giảm sút, sẵn sàng phạm tội để có tiền mua ma túy; đối với xã hội tác hại của ma túy làm giảm năng suất lao động, suy yếu giống nòi, gia tăng tệ nạn xã hội, lây truyền các bệnh truyền nhiễm HIV/AIDS, các hành vi vi phạm pháp luật khác về giao thông, hình sự, bạo lực gia đình, học đường... và pháo, vật liệu nổ.
Với phương pháp tuyên truyền trực quan sinh động bằng các hình ảnh và video clip, qua buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức pháp luật cơ bản và những kỹ năng cần thiết để thanh thiếu niên hiểu rõ hơn tác hại của ma túy và hệ lụy từ nó đối với cá nhân xã hội, giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên. Ðồng thời biết bảo vệ mình trước trước cám dỗ của tệ nạn ma túy, cũng như hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, hỗ trợ lực lượng Công an xã trong công tác phòng, chống ma túy, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật.
TT3
Kết thúc Hội nghị, Công an xã đã tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật đối với 100% các thanh thiếu niên tham gia và đại diện gia đình cam kết phối hợp với Công an xã, Nhà trường quản lý giáo dục các em, không giao xe cho con em mình tham gia giao thông khi không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông./.

Tác giả: Ban Biên tập, CAH Tam Đường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay28,480
  • Tháng hiện tại132,963
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,573,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down