Công an huyện Phong Thổ tuyên truyền hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2023

Thứ ba - 07/11/2023 22:26
Sáng ngày 06/11, Công an huyện Phong Thổ phối hợp với Huyện đoàn Phong Thổ, Trường PTDT Nội trú THPT huyện Phong Thổ tổ chức tuyên truyền Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2023 cho các em học sinh trường PTDT Nội trú THPT huyện Phong Thổ.
Công an huyện Phong Thổ tuyên truyền hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2023
Sáng ngày 06/11, Công an huyện Phong Thổ phối hợp với Huyện đoàn Phong Thổ, Trường PTDT Nội trú THPT huyện Phong Thổ tổ chức tuyên truyền Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2023 cho các em học sinh trường PTDT Nội trú THPT huyện Phong Thổ. Về phía Nhà trường, có các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường và khoảng 300 em học sinh nhà trường tham gia lắng nghe. 
Picture2
Theo đó, trên địa bàn huyện hiện nay, có một số bộ phận thanh thiếu niên, trong đó có cả các em học sinh khi tan trường, điều khiển xe mô tô, xe máy, xe đạp điện đi xe dàn hàng ba, hàng bốn, thậm chí chở quá số người quy định, đi ngược chiều, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm ... hay có những thái độ thiếu văn hóa đối với những người tham gia giao thông gây mất TTATGT.
Nhằm hạn chế, khắc phục những hiện tượng trên, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Công an huyện Phong Thổ đã tổ chức tuyên truyền tới các em học sinh thông tin kết quả đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện 10 tháng đầu năm và tuyên truyền về luật ATGT đường bộ; Quy tắc giao thông đường bộ: Đối với học sinh đi bộ đến trường; Đối với học sinh đi xe đạp đến trường; Đối với học sinh ngồi trên xe mô tô, xe máy; Tuổi, sức khỏe của người lái xe (Điều 60); Quy định về điều khiển xe máy điện, xe đạp điện; Văn hóa giao thông; Cách chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, an toàn. Ngoài ra cán bộ tuyên truyền còn phổ biến một số hành vi vi phạm chủ yếu đối với các em học sinh được quy định  tại Nghị Định số 100/NĐ-CP, ngày 30/12/2019, được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/NĐ-CP, ngày 28 tháng 12 năm 2021 đến toàn thể học sinh và giáo viên của Nhà trường.
Picture3
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được tham gia giao lưu với các câu hỏi tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATGT, thông qua mỗi câu trả lời đúng với mỗi câu hỏi trắc nghiệm các em học sinh được tặng 01 mũ bảo hiểm của chương trình, qua đó giúp nâng cao ý thức của các em trong việc thực hiện pháp luật về giao thông và tích cực tham gia các hoạt động góp phần đảm bảo trật tự ATGT

Tác giả: CAH Phong thổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập197
  • Hôm nay53,985
  • Tháng hiện tại128,107
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,568,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down