Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh

Thứ sáu - 29/03/2024 05:49
Học sinh trả lời câu hỏi tìm hiểu về Luật giao thông
Học sinh trả lời câu hỏi tìm hiểu về Luật giao thông
Ngày 27-3, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Đội CSGT - TT Công an huyện Nậm Nhùn, Công an xã Nậm Pì, cùng Ban giám hiệu trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tổ chức buổi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho giáo viên, học sinh tham dự.
Tại buổi tuyên truyền có 242 cán bộ công nhân viên, giáo viên và học sinh của trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, được cán bộ Đội Cảnh sát giao thông truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ như: quy định về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ; các hành vị bị nghiêm cấm; quy tắc chung khi tham gia giao thông; báo hiệu đường bộ; quyền ưu tiên của một số loại xe, hay quy định về người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, người điều khiển xe thô sơ khác và người đi bộ... những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Trang bị một số kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, điều khiển xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cách phòng tránh…, đặc biệt, tuyên truyền các em học sinh không điều khiển xe mô tô đến trường khi chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật. Các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; những nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; mức độ xử lý khi học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến... Tại buổi tuyên truyền cán bộ Cảnh sát giao thông đã có những phần giao lưu với các cháu học sinh bằng các câu hỏi liên quan đến Luật giao thông đường bộ.
Quang cảnh buổi tuyên truyền
Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được Đảng ủy, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo với nhiều hình thức tuyên truyền, nội dung phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương và từng đối tượng. Đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ đến cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh và người dân.
Cũng trong buổi tuyên truyền, cán bộ Cảnh sát giao thông đã thông tin đến toàn thể giáo viên và học sinh Nhà trường một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, bốc đầu, đua xe trái phép, tình trạng các cháu học sinh chưa đủ tuổi điểu khiển phương tiện tham gia giao thông…
Em Lò Thị Thúy Miền, học sinh lớp 8A trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Pì cho biết: “Em thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất ý nghĩa và thiết thực đối với em cũng như là các bạn trong trường. Qua buổi tuyên truyền, chúng em đã được trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng để tham gia giao thông an toàn. Em sẽ tích cực tuyên truyền cho người thân và bạn bè để mọi người cùng chấp hành Luật Giao thông được tốt hơn”.
Buổi tuyên truyền đã cung cấp cho các giáo viên và học sinh nhà trường những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, để mỗi giáo viên, học sinh bên cạnh là tấm gương trong việc chấp hành luật giao thông còn là một tuyên truyền viên tích cực để cùng vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm./.

Tác giả: Phòng Cảnh sát giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay43,310
  • Tháng hiện tại1,338,142
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,285,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down