Động lực từ những bức thư cảm ơn của người dân

Thứ sáu - 26/04/2024 21:55
Vết thương nhỏ không cản được tinh thần xả thân giúp người dân của người chiến sỹ PCCC
Vết thương nhỏ không cản được tinh thần xả thân giúp người dân của người chiến sỹ PCCC
Trong 4 tháng đầu năm 2024 Công an tỉnh Lai Châu đã nhận được hàng chục lá thư của người dân gửi tới cảm ơn lực lượng Công an toàn tỉnh. Mới đây, Ông Tẩn Phủ Dìn và bà Tẩn Xoang Mẩy ở xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ đã gửi thư bày tỏ sự xúc động và biết ơn lực lượng Công an đã không quản ngại hiểm nguy giúp gia đình chữa cháy, cứu tài sản.
IMG 20240427 085605
Hồi 18h15 ngày 25/4/2024 ngôi nhà sàn gỗ 3 gian, 2 chái của gia đình ông Dìn, bà Mẩy ở xã Lản Nhì Thàng bị bốc cháy. Ngay sau khi nhận được báo cáo khẩn của Công an huyện Phong Thổ, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an tại chỗ khẩn trương chữa cháy, phải bằng mọi giá không được để xảy ra thiệt hại về người, đồng thời chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN cử 80 CBCS cùng 6 xe chữa cháy đến ngay hiện trường vụ dập đám cháy, ngăn chặn cháy lan sang các hộ dân liền kề.
Tới hiện trường, lực lượng PCCC đã hiệp đồng với 40 CBCS Công an huyện Phong Thổ, lực lượng chữa cháy tại địa bàn xã nhanh chóng phân công CBCS triển khai đội hình để tiếp cận khu vực điểm cháy, phun nước để khống chế đám cháy cứu tài sản, kết hợp phun nước làm mát để ngăn chặn cháy lan sang các nhà dân xung quanh. Kết hợp đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông, đảm bảo công tác chữa cháy được hiệu quả.
IMG 20240427 085603
Sau 50 phút “chiến đấu với giặc lửa” trong tình trạng lửa cháy phát triển dữ dội, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy đã sử dụng 12 lượt xe phun nước, kịp thời khống chế đám cháy, ngăn ngừa không để cháy lan sang các ngôi nhà liền kề, không để ảnh hưởng tới lưới điện 35KW gần đó, người dân được an toàn.
Ngày 26/4, khi đã bình tâm trở lại, bà Xoang Mẩy ông Dìn đã viết thư cảm ơn các lực lượng tham gia chữa cháy. Trong thư có đoạn “Tôi rất xúc động và biết ơn vì các anh Công an không sợ hiểm nguy lao vào đám cháy để phun nước, cứu tài sản cho gia đình tôi, trong lúc chữa cháy một anh Công an bị thanh gỗ rơi làm bị thương ở trán chảy máu nhưng anh ấy vẫn cầm ống nước để dập lửa. Dập cháy xong, mặt còn lem luốc tro bụi nhưng các anh Công an cùng cán bộ Chính quyền vẫn và bà con trong bản giúp dọn dẹp, động viên gia đình ổn định cuộc sống.
Nay tôi viết mấy dòng thư gửi Ban Giám đốc cho tôi được cảm ơn tất cả các anh Công an đã giúp gia đình tôi chữa cháy, bà con trong bản cũng cảm ơn vì các anh không lên cứu kịp thì cháy hết cả mấy nhà hàng xóm, không biết hậu quả sẽ lớn như nào, mà chỉ có các anh Công an chữa cháy có xe phun nước mới cứu được vì đám cháy quá lớn ai cũng sợ bị bỏng, sợ nhà sập... Dân chúng tôi cảm ơn Công an và chính quyền nhiều lắm…”
Lá thư của bà Mẩy tuy mộc mạc nhưng ẩn chứa trong nó niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Nhân dân đối với Công an Lai Châu; là minh chứng rõ nét về sự hài lòng của Nhân dân đối với lực lượng Công an, là nguồn cổ vũ, động viên để CBCS lực lượng PCCC cũng như các lực lượng khác thuộc Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Tác giả: PTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay53,340
  • Tháng hiện tại432,247
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,872,557
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down