Niềm tin lớn của Nhân dân về Công an xã Tà Mung

Thứ năm - 29/02/2024 02:32
Thời gian qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), lực lượng Công an xã Tà Mung (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thực hiện.
Niềm tin lớn của Nhân dân về Công an xã Tà Mung
Thời gian qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), lực lượng Công an xã Tà Mung (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thực hiện. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn xã.
Xã Tà Mung là một địa bàn xã vùng sâu đặc biệt khó khăn, cách Trung tâm huyện 25km. Hiện tại xã có 11 thôn bản 806 hộ, 4.400 nhân khẩu, với 02 dân tộc sinh sống: Thái, Mông. Trước đây, Tà Mung không chỉ là xã nghèo mà còn được coi là địa bàn phức tạp, điểm nóng về ma tuý, trộm cắp tài sản. Quay trở lại địa phương hôm nay, chúng tôi nhận thấy sự “thay da, đổi thịt” của một diện mạo nông thôn với nhiều nhà xây, dựng mới khang trang; đường bản sạch sẽ; hình thành khu chợ phiên ngay trung tâm xã, có nhiều hàng quán, dịch vụ để phục vụ khách du lịch. Khung cảnh của các bản nơi đây thật bình yên. Theo lời người dân chia sẻ: giờ đây họ không lo đồ đạc để ngoài bị mất cắp như xưa; thanh niên trong bản chăm chỉ lao động, đi làm ăn tại các khu công nghiệp, công ty ở các tỉnh thành lớn trong nước; cuộc sống sinh hoạt của người dân đã từng ngày phát triển hơn trước.
Trải qua gần 05 năm triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Công an về bố trí Công an xã chính quy xuống địa bàn cơ cở, Công an xã Tà Mung đã không ngừng phấn đấu nỗ lực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa đời sống; nhất là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại địa bàn.
Anh Giàng Sung Của, người dân bản Tu San chia sẻ: Người dân trong bản rất vui mừng, phấn khởi khi cấp trên đưa Công an chính quy về xã. Nhờ đó mà tình hình ANTT được tốt hơn, tình trạng trộm cắp tài sản không còn như trước, nhiều đối tượng phạm tội ma túy đã bị bắt. Lực lượng Công an xã thường xuyên đến tận nhà dân, tận thôn, bản ân cần thăm hỏi bà con, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như phổ biến các phương thức, thủ đoạn phạm tội của tội phạm để người dân biết và chủ động phòng ngừa. Vì vậy, chúng tôi luôn dành tình cảm của mình cho các anh Công an xã nơi đây.
Thiếu tá Phạm Minh Tuấn tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho người dân bản Tu San.
Từ năm 2019 đến 10/2023, Công an xã Tà Mung đã tiếp nhận, giải quyết 120 nguồn tin về tội phạm; phát hiện, bắt giữ 64 vụ, 77 đối tượng phạm tội về ma túy, đã lập hồ sơ 07 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; gọi hỏi răn đe 600 lượt đối tượng; tổ chức phổ biến pháp luật 48 cuộc, 2.300 lượt người tham gia, ngoài ra đã kịp thời giải quyết những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở, không để vụ việc kéo dài, phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn. So với trước kia, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật đã giảm mạnh đặc biệt tội phạm về ma túy.
Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Phạm Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Tà Mung cho biết: Để đảm bảo ANTT trên địa bàn xã, giải pháp quan trọng nhất của chúng tôi đó là phối kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể nhằm tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân để bà con nâng cao hiểu biết, nhận thức; từ đó sống và chấp hành tốt theo hiến pháp, pháp luật. Định kỳ hàng năm, chúng tôi tổ chức cho các hộ ký cam kết đảm bảo ANTT và phòng cháy chữa cháy; phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phong trào “Xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc”. Song song với đó, Công an xã tăng cường công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng, Đội nghiệp vụ của Công an huyện Than Uyên để đấu tranh quyết liệt phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma tuý, hình sự.
Với nhiều giải pháp đó của lực lượng Công an xã, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Tà Mung ngày được giữ vững, không xảy ra vụ việc phức tạp; tình trạng người sử dụng, người nghiện ma túy về cơ bản đã giảm đáng kể; tội phạm về ma túy, hình sự được kéo giảm. Nhờ đó, bà con ngày càng tin tưởng hơn đối với lực lượng Công an xã Tà Mung, không ngừng cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng Công an, phục vụ đắc lực trong công tác nắm tình hình địa bàn cơ sở.
Từ những kết quả đạt được, một lần nữa Công an xã Tà Mung đã khẳng định vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, nhận được sự tin yêu, gắn bó của Nhân dân, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Ðảng trong công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.
 

Tác giả: Lê Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay42,966
  • Tháng hiện tại1,337,798
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,285,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down