25 cơ sở trên địa bàn thành phố Ký cam kết với các cơ sở thu mua phế liệu, không thu mua, tiêu thụ vật tư, thiết bị điện không rõ nguồn gốc

Thứ bảy - 29/06/2024 05:54
Chiều nay, ngày 29/6, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh) phối hợp với Điện lực Lai Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật và ký cam kết không thu mua, tiêu thụ vật tư, thiết bị điện không rõ nguồn gốc trên địa bàn TP. Lai Châu.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Chiều nay, ngày 29/6, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh) phối hợp với Điện lực Lai Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật và ký cam kết không thu mua, tiêu thụ vật tư, thiết bị điện không rõ nguồn gốc trên địa bàn TP. Lai Châu.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh), Phòng Thanh tra Bảo vệ và Pháp chế (Công ty Điện lực tỉnh); Điện lực, Công an TP. Lai Châu; Uỷ ban nhân dân, Công an  xã, phường trên địa bàn thành phố và đại diện 25 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn Thành phố.

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều vụ mất trộm tài sản, thiết bị điện đang vận hành. Trong quá trình thực hiện hành vi trộm cắp, các đối tượng đã vi phạm khoảng cách an toàn điện, đã bị phóng điện gây thương vong. Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an các cấp xác minh, điều tra, khởi tố hình sự các đối tượng về tội trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu được Công an thành phố thông tin, tuyên truyền về tình hình trộm cắp vật tư, thiết bị điện trong thời gian qua và việc xử phạt nghiêm minh của pháp luật đối với các đối tượng phạm tội; Công ty Điện lực Lai Châu trình chiếu Video clip tuyên truyền nhận diện hình ảnh các VTTB ngành điện, để từ đó các cơ sở thu mua phế liệu nhận biết và từ chối thu mua các VTTB ngành điện của các đối tượng đến bán. Đồng thời, cán bộ Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến về những hành vi vi phạm pháp luật và hình thức xử phạt đối với các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Dịp này, 25 chủ cơ sở thu mua phế liệu, đại diện cho các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thành phố ký cam kết không thu mua vật tư thiết bị điện không rõ nguồn gốc.
Được biết, đến thời điểm hiện đã có 137 chủ cơ sở tại  8 huyện, thành phố được tuyên truyền phổ biến pháp luật và ký cam kết không thu mua, tiêu thụ vật tư thiết bị điện không rõ nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Lai Châu qua đó góp phần chung tay bảo vệ tài sản ngành điện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, chính trị - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
z5585666291183 c340f3589b47a2b0baf0facce715dd40
Các chủ cở sở thu mua phế liệu, đại diện cho các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn Thành phố ký cam kết không thu mua vật tư thiết bị điện không rõ nguồn gốc

Tác giả: Công an thành phố - Phòng An ninh kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập271
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,068,739
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,444,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down