Tăng cường công các ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong phòng, chống tội phạm tại các cơ quan, doanh nghiệp, địa bàn phức tạp, trọng điểm về An ninh trật tự

Thứ năm - 27/06/2024 03:00
Phòng Kỹ thuật hình sự đánh giá chất lượng hệ thống camera giám sát tại các cơ quan
Phòng Kỹ thuật hình sự đánh giá chất lượng hệ thống camera giám sát tại các cơ quan
Hiện nay, việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong phòng, chống tội phạm tại các cơ quan, doanh nghiệp, địa bàn phức tạp, trọng điểm về ANTT được xem là một trong những giải pháp hiệu quả trong phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật. Thời gian qua, Công an tỉnh Lai Châu đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm trong đó có các biện pháp Kỹ thuật phòng, chống tội phạm. Đây được coi là biện pháp hiệu quả nhất nhằm kịp thời xử lý các tình huống, vụ án, vụ việc xảy ra.
Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và tăng cường công các ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong phòng, chống tội phạm tại các cơ quan, địa bàn phức tạp, trọng điểm về an ninh trật tự. Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh đã gửi văn bản đến 03 đơn vị bao gồm: Bến xe khách tỉnh Lai Châu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu để yêu cầu phối hợp trong việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật phòng, chống tội phạm.
Ngày 12/6/2024 Phòng Kỹ thuật hình sự thành lập tổ công tác, trong đó có đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Toản - Phó Trưởng phòng, đã tiến hành phối hợp, làm việc trực tiếp với 03 đơn vị trên, tiến hành tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; đánh giá việc ứng dụng khoa học, công nghệ, cụ thể là hệ thống Camera giám sát tại 03 đơn vị; trực tiếp khảo sát, đánh giá thực tế các vị trí đã lắp đặt các mắt Camera. Từ đó đưa ra nhận định, đánh giá về chất lượng, vị trí lắp đặt của hệ thống Camera, những điểm đã đạt được và những điểm còn thiếu sót giúp các cơ quan có cái nhìn rõ hơn về tình hình, khả năng phòng, chống tội phạm của hệ thống Camera giám sát hiện tại, khắc phục những hạn chế đang tồn tại.
Đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Toản - Phó Trưởng phòng trực tiếp khảo sát, đánh giá thực tế
Sau khi trao đổi làm việc, các cơ quan đánh giá cao kết quả công tác, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, đồng thuận và hoan nghênh, tạo mọi điều kiện để Phòng Kỹ thuật hình sự trong thời gian tới áp dụng các biện pháp kỹ thuật phòng chống tội phạm tại cơ quan. Từ điều kiện thực tế và sự nhất trí đồng thuận của 03 đơn vị, trong thời gian tới Phòng Kỹ thuật hình sự sẽ tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc - Công an tỉnh Lai Châu triển khai phương án lắp đặt hệ thống Camera an ninh thông minh tại các vị trí trọng điểm, quan trọng của 03 đơn vị: Bến xe khách tỉnh Lai Châu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung./.
 

Tác giả: Phòng Kỹ thuật hình sự

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,445
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down