Đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ ba - 25/06/2024 04:39
Chuẩn bị tốt về lực lượng, phương tiện và phương án bảo vệ an toàn PCCC và CNCH cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 101/KH-C07-P1 ngày 03/6/2024 của C07 - Bộ Công an và Kế hoạch số 782/KH-CAT- PA03 ngày 29/5/2024 của Công an tỉnh Lai Châu về đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để đảm bảo an toàn PCCC và CNCH cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đội nghiệp vụ, từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm và thực hiện. Ngoài công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, công tác thường trực chữa cháy và CNCH cũng được tổ chức thực hiện nghiêm túc, công tác trực ban, trực chỉ huy, cán bộ đảm bảo. Chuẩn bị tốt về lực lượng, phương tiện và phương án bảo vệ an toàn PCCC và CNCH cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tăng cường công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, CNCH, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn PCCC kỳ thi theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an, Công an tỉnh.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã chỉ đạo Đội Công tác phòng cháy phối hợp với Công an các huyện, thành phố tiến hành kiểm tra công tác an toàn PCCC và CNCH tại 21 điểm thi chính thức và 25 điểm thi dự phòng trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi về cơ bản các trường đã quan tâm, chỉ đạo chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn PCCC. Bên cạnh công tác kiểm tra thực tế các điểm thi, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh còn hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, bảo vệ, thành viên Đội PCCC nhà trường cách sử dụng bình chữa cháy xách tay; bố trí các đồ dùng, dụng cụ chữa cháy ở những nơi dễ thấy, dễ lấy; sắp xếp gọn gàng hồ sơ, giấy tờ, không để các vật dụng dễ cháy gần với khu vực có nguy cơ cháy cao,...
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh hướng dẫn giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh sử dụng bình chữa cháy xách tay.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh kiểm tra nguồn điện tại phòng thi Trường THPT Quyết Thắng.
Theo lịch công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 - 28/6/2024.
Với sự chủ động, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ trang thiết bị, phương tiện cũng như phương án bảo vệ chữa cháy và CNCH cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, tin rằng các em học sinh khối lớp 12 sẽ có thêm tự tin, động lực để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả cao.
 

Tác giả: Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,161
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,245
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down