Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép và nhận trở lại công dân

Thứ năm - 21/12/2023 06:23
Trong thời gian qua hoạt động của các đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép ra nước ngoài lao động làm thuê, vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp nhất là ảnh hưởng phức tạp của tình hình chiến sự tại Myanmar. 
Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép và nhận trở lại công dân
Trong thời gian qua hoạt động của các đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép ra nước ngoài lao động làm thuê, vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp nhất là ảnh hưởng phức tạp của tình hình chiến sự tại Myanmar.  Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lai Châu xác định công tác xác minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình phục vụ công tác phát hiện và đấu tranh với các đối tượng và phục vụ công tác bảo hộ, giải cứu, tiếp nhận số công dân do nước ngoài trao trả về nước.
Đặc biệt, trong đợt“Cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024”. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an các huyện, thành phố và các đơn vị chức năng tiến hành rà soát, xác minh hơn 268 trường hợp (phát hiện 02 đối tượng có Quyết định truy nã) xuất cảnh ra nước ngoài cả hợp pháp và bất hợp pháp để nhanh chóng bảo hộ công dân, đảm bảo an toàn cho các công dân; đã tiếp nhận 142 công dân quay trở về từ các nước Trung Quốc, Myanmar, Campu chia và Lào. Đồng thời, xây dựng kế hoạch nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh với các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn liên quan tổ chức đưa người ra nước ngoài, lao động bất hợp pháp. Điển hình như: Ngày 12/12/2023, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã nhận được thông tin trao đổi của Phòng PA08 Công an tỉnh Lạng Sơn về xác minh gấp 01 trường hợp, có thông tin nhân thân là Thào Thị Mảy, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc không được phía nước ngoài cho cư trú. Với tinh thần trách nhiệm cao, đơn vị đã khẩn trương phối hợp với đơn vị chức năng xác minh, xác định Thào Thị Mảy, sinh ngày: 20/09/1997 là đối tượng Truy nã (Theo Quyết định số: 06/QĐTN-PC81, ngày 21/09/2017, về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Án phạt 26 tháng tù, đối tượng đã trốn khỏi địa bàn từ ngày 11/04/2017 đến nay).Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lai Châu đã trao đổi thông tin ngay với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lạng Sơn để phối hợp bắt giữ ngay sau khi đối tượng được phía Trung Quốc trao trả. Ngày 19/12/2023, đối tượng Thào Thị Mảy đã được trao trả qua cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn sau hơn 05 năm lẩn trốn. Ngay sau khi tiếp nhận trao trả, đối tượng đã được áp giải an toàn đến nhà tạm giữ Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn để bàn giao cho Công an huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Hiện đối tượng đang được di lý về Lai Châu để xử lý theo quy định của pháp luật.
image 20231221182323 1
Đối tượng Thào Thị Mảy
Song song với việc ra quân, tấn công truy quét quyết liệt tội phạm, lực lượng Xuất nhập cảnh tiếp tục chủ động tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, với tinh thần trách nhiệm không được lơ là chủ quan, bị động; phối hợp với các đơn vị chức năng kịp thời tham mưu cho các cấp chính quyền cơ sở trên tất cả các mặt công tác nhằm góp phần đảm bảo ANTT trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tác giả: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, CAH Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay29,637
  • Tháng hiện tại346,584
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,786,894
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down