“Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” bản chất của kẻ đứng đầu, người xây dựng cái gọi là “Tụ nghĩa đường”

Thứ sáu - 22/12/2023 00:27
Sự thật về cái được gọi là “Tụ nghĩa đường”
Tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tiền thân là tổ chức “Tân Dân Chủ”. Trụ sở đặt tại 2807 Anaheim, CA 92814, Mỹ. Do Đào Minh Quân (Đào Văn) , sinh 27/7/1952 tại Thừa Thiên - Huế, Quốc tịch Mỹ, trú tại Santa Ana, California, Mỹ, tự xưng “Thủ tướng” của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”.
Tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (nguyên Trung úy Ngụy) cùng một số đối tượng ngụy quân, ngụy quyền thành lập năm 1991, tại Mỹ. Sau khi thành lập, Đào Minh Quân và số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đến các trại tỵ nạn người Việt ở Hồng Kông và các nước Đông Nam Á tuyển mộ lực lượng, đưa về Việt Nam theo đường hồi hương để tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại.
Sự thật về cái được gọi là “Tụ nghĩa đường”
Với bản chất lưu manh của mình, Đào Minh Quân đã tuyên truyền, vận động đến các thành viên cốt cán trong tổ chức đóng tiền xây dựng "Tụ nghĩa đường" với mục đích là để khơi gợi hoài niệm cho những người từng tham gia chế độ Việt Nam cộng hoà, phục vụ cho các hoạt động của tổ chức... hơn nữa Đào Minh Quân đã nghĩ ra một chiêu trò rất tinh quái, đó là ký kết hợp đồng mua cổ phiếu và cổ tức nhằm xây dựng "Tụ nghĩa đường" trên mảnh đất mà vợ y đứng tên. Song trên thực tế, mục đích của Quân là muốn lợi dụng tiền đóng góp của mọi người xây dựng "Tụ nghĩa đường" để trục lợi cá nhân, sau đó phủi tay công bố “Tụ nghĩa đường” không phải của tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời. Sau khi công trình này hoàn thành, đối tượng sẽ biến nơi đây thành một điểm du lịch để thu tiền vào túi riêng. Với lý do xây dựng "Tụ nghĩa đường", Quân đã "bỏ túi" một khoản tiền không nhỏ.
 

Với chiêu trò này, Quân đã lừa lấy của Quách Thế Hùng (thành viên của tổ chức) hơn 600.000 USD. Để chiếm đoạt tiền của Hùng, Quân đã tạo ra các hợp đồng giả đưa cho đối tượng này ký... ngay sau đó đối tượng đã sử dụng để thế chấp vay tiền ngân hàng. Để đòi lại số tiền bị chiếm đoạt, Hùng và người thân đã làm đơn kiện Quân. Nhưng vì "giấy trắng mực đen" đã ký,Quách Thế Hùng đành phải ngậm ngùi trả nợ số tiền trên. Khi đã nhận ra bản chất của Quân, Hùng đã từ bỏ tổ chức này.
Trần Trưng Nguyệt Ánh, một trong những đối tượng cộm cán của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" cũng rời bỏ tổ chức từ năm 2020, sau khi nhận ra bản chất lừa đảo của Đào Minh Quân và tổ chức này. Trước đó, chồng Nguyệt Ánh là Nguyễn Huy Hoàng cũng từng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và được phong là chuẩn tướng. Để ủng hộ việc xây dựng "Tụ nghĩa đường", Nguyệt Ánh "tôn sùng" Đào Minh Quân đến mức dỡ cả cửa nhà mình để đưa cho ông ta. Về sau này, do những mâu thuẫn về tiền bạc, lại cay đắng vì biết bị Quân lợi dụng, Nguyệt Ánh đã đến dỡ chiếc cửa mang về nhà.
Trong sự việc này, Quân đã lợi dụng danh nghĩa của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" để kêu gọi đóng góp và vay mượn tiền của các thành viên, trong đó có Nguyệt Ánh, nhưng số tiền này sau đó được Quân dùng vào việc tiêu xài cá nhân.
Hiện hình bản chất lừa đảo
Bản chất lừa đảo của Đào Minh Quân cũng có thể được nhìn rõ bởi chỉ nói mà không làm. Việc cụ thể nhất là hứa hẹn về nước. Khoảng vài năm trở lại đây, năm nào Đào Minh Quân cũng hứa sẽ hồi hương về Việt Nam để chia đất, chia tài sản cho những người tham gia "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"; tham gia "Trưng cầu dân ý”, thế nhưng cho đến thời điểm này tất cả chỉ là lời hứa hẹn...
Xét xử các đối tượng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"
Tiếp đó, để đánh vào lòng tin của một số người dân trong nước, đặc biệt là những gia đình có quá khứ từng tham gia chế độ cũ; những người gặp khó khăn trong cuộc sống... tin rằng "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là một tổ chức chính danh, được công nhận, Quân đã thuê một số người Mỹ, người da màu tham dự các cuộc họp. Đối tượng giới thiệu họ là nghị sĩ, những người "có tiếng nói" ở các tiểu bang trong chính quyền Mỹ ủng hộ tổ chức. Đối tượng còn tự vẽ, viết rồi ký vào các văn bản, giả mạo rằng giới chức Mỹ có "quan tâm" và giúp đỡ tổ chức này.
Với thủ đoạn này, Quân dễ dàng "qua mặt" một số người dân trong nước thiếu thông tin, tin tưởng vào các chương trình cấp nhà miễn phí; "Trưng cầu dân ý”... Sự thực đã và đang diễn ra cho thấy bản chất lừa đảo của Quân. Chương trình xây, cấp nhà miễn phí được Quân và "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" triển khai từ năm 2019, đến thời điểm này đã tròn 4 năm, thế nhưng vẫn chưa có một người dân nào ở trong nước được cấp nhà. Quân cứ nói rằng sắp có và chuẩn bị có nhưng thực tế là sẽ chẳng bao giờ có.
Tiếp đó là việc Quân đánh tráo khái niệm về cái gọi là "Trưng cầu dân ý” nhằm thực hiện mục đích cá nhân của mình. Bằng việc làm này, Đào Minh Quân muốn lấy sự thù hận dân tộc để đi sâu lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và thực hiện việc "Trưng cầu dân ý”... Về phía người dân, khi tham gia "Trưng cầu dân ý”, họ đã vô tình cung cấp các thông tin cá nhân như CCCD, địa chỉ nhà cho đối tượng mà không biết đã vô tình tiếp tay cho tội phạm "mạng". Họ không hề biết rằng, chỉ cần bán thông tin cá nhân của một người, Quân cũng có thể "đút túi" 1 USD; mà như ông ta rêu rao trên mạng xã hội thì đang có trong tay khoảng 20 triệu phiếu thông tin. Nếu các dữ liệu này được bán ra bên ngoài, dĩ nhiên Đào Minh Quân sẽ ung dung "bỏ túi" khoảng 20 triệu USD.
Từ thực tiễn cho thấy, một số người cho rằng chỉ là tham gia trên mạng, nếu nhận được nhà và tiền thì tốt, chẳng có thì cũng không mất gì nên đã tham gia mà không biết rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật. Với phương châm "đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại", trong thời gian qua, cơ quan an ninh đã tuyên truyền, vận động rất nhiều trường hợp ở trong nước, để họ hiểu hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Từ đó, nhiều người đã quay đầu là bờ.
Với những hoạt động manh động như trên, Bộ Công an đã ra thông báo chính thức tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của CPQGVNLT; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do CPQGVNLT tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của CPQGVNLT là vi phạm pháp luật hình sự và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Công an tỉnh Lai Châu đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không tin và nghe theo các luận điệu tuyên truyền, kích động của các thế lực thù địch và bọn phản động, không tham gia và nhận quà, các khoản tài trợ của các tổ chức, cá nhân không rõ nguồn gốc, kịp thời thông báo cho cơ quan công an để phối hợp xác minh làm rõ./.

Tác giả: Phòng an ninh Nội địa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay42,678
  • Tháng hiện tại359,625
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,799,935
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down