Cảnh báo cuộc gọi mạo danh lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông lừa đảo

Thứ tư - 17/01/2024 21:19
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông lừa đảo
Theo phản ánh của một số cán bộ, viên chức và người dân, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu có hiện tượng các đối tượng dùng "sim rác" gọi điện mạo danh lãnh đạo Công an tỉnh, Sở thông tin truyền thông, dọa nạt chủ thuê bao đã có các hành vi vi phạm pháp luật như: Đã lập một tài khoản trên nền tảng mạng xã hội, đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước, hoặc có hành vi liên quan đến các đường dây tội phạm về ma túy, hoặc đã có hành vi làm trái quy định của nhà nước sắp bị điều tra.
Nếu người nghe tỏ vẻ nghi ngờ vì có quen giọng các đồng chí lãnh đạo thì đối tượng chửi tục rồi tắt máy, nếu tỏ ra lo sợ thì chúng tiếp tục hù doạ, thao túng tâm lý, yêu cầu phải làm theo những chỉ dẫn của chúng nhằm chiếm đoạt tài sản. 
Tuy nhiên, những người nhận cuộc điện thoại mạo danh đều đã nêu cao tinh thần cảnh giác, không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo nên chưa có hậu quả xảy ra. 
Để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn không để các đối tượng lợi dụng sự mất cảnh giác của Nhân dân thực hiện hành vi phạm tội. Công an tỉnh Lai Châu đề nghị người dân tuyệt đối không làm theo các yêu cầu của đối tượng lạ gọi đến xưng danh cơ quan nhà nước. 
Theo quy trình giải quyết công việc của tất cả các cơ quan Nhà nước, khi làm việc với Nhân dân đều phải gửi giấy mời, giấy triệu tập đến trụ sở cơ quan hoặc liên hệ gặp trực tiếp. Không trao đổi qua điện thoại.
Trường hợp đối tượng gọi điện đến đe dọa chủ thuê bao có hành vi vi phạm pháp luật, đề nghị người dân nhanh chóng ghi âm cuộc gọi, lưu số điện thoại báo cáo ngay về Công an tỉnh (Đ/c Nguyễn Văn Trình chuyên viên CNTT, SĐT: 0917219190) để phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông xác minh xử lý hoặc chặn, khoá, thanh loại nếu là "sim rác".
Đề nghị Nhân dân chia sẻ cảnh báo để mọi người cùng cảnh giác.

Tác giả: PTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập192
  • Hôm nay44,001
  • Tháng hiện tại1,338,833
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,286,642
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down