CAX Mường Than: Quyết liệt, tiên phong trong cao điểm 90 ngày đêm cấp căn cước năm 2024

Thứ sáu - 16/08/2024 03:07
Thực hiện kế hoạch cao điểm 90 ngày, đêm triển khai cấp căn cước cho người dân trên địa bàn, Công an xã Mường Than đã không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, mà còn dẫn đầu toàn huyện về số lượng hồ sơ tiếp nhận. Kết quả này đã thể hiện rõ sự quyết liệt trong công tác và hiệu quả từ những sáng kiến sáng tạo trong quá trình triển khai.
Thực hiện kế hoạch cao điểm 90 ngày, đêm triển khai cấp căn cước cho người dân trên địa bàn, Công an xã Mường Than đã không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, mà còn dẫn đầu toàn huyện về số lượng hồ sơ tiếp nhận. Kết quả này đã thể hiện rõ sự quyết liệt trong công tác và hiệu quả từ những sáng kiến sáng tạo trong quá trình triển khai.

Ảnh: Cán bộ Công an xã Mường Than trực tiếp hướng dẫn nộp hồ sơ cấp Căn cước
Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, Công an xã Mường Than đã nhận thấy rằng, việc kịp thời cấp CCCD sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi cho công dân cũng như khả năng tiếp cận những tiện ích khi tham gia dịch vụ công.Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” lực lượng Công an xã đã nhanh chóng tìm ra những giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Một trong những sáng kiến đột phá là việc sử dụng trang Zalo Official của Công an xã như một kênh thông tin chủ lực. Thông qua Zalo, Công an xã đã liên tục cập nhật các thông báo quan trọng, hướng dẫn chi tiết cho người dân về quy trình đăng ký cấp căn cước cũng như lịch làm việc của tổ công tác đối với từng bản. Đặc biệt, Công an xã Mường Than cũng vận dụng hiệu quả của Nhóm Zalo để hướng dẫn công dân nộp hồ sơ cấp căn cước. Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, cha mẹ thao tác trên cổng dịch vụ công Bộ Công an, sau khi hồ sơ được gửi thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển đến cơ quan Công an nơi công dân đăng ký để tiếp nhận, xử lý. Công dân nhận thẻ Căn cước tại cơ quan Công an nơi đăng ký làm thủ tục hoặc tại địa chỉ công dân đăng ký nhận kết quả.Nhờ đó, Công an xã đã hỗ trợ nhanh chóng việc nhập liệu và xử lý hồ sơ, giúp giảm thiểu thời gian và công sức của người dân.

Ảnh: CAX Mường Than tổ chức tuyên truyền về Luật Căn cước
Không dừng lại ở đó, Công an xã Mường Than còn đặc biệt chú trọng đến việc sắp xếp, tổ chức quy trình tiếp nhận hồ sơ một cách khoa học, hợp lý tại trụ sở. Khu vực tiếp dân được bố trí chỗ ngồi thoải mái, có bảng số thứ tự rõ ràng để đảm bảo người dân không phải chen lấn, chờ đợi trong tình trạng bất tiện. Từ đó, quá trình tiếp nhận hồ sơ diễn ra suôn sẻ và đồng thời tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp.
Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ trong 15 ngày, từ 01/8 đến 15/8/2024, Công an xã Mường Than đã tiếp nhận, xử lý 518 hồ sơ cấp căn cước cho trẻ em, trong đó có 308 hồ sơ của trẻ dưới 6 tuổi (đạt 46% chỉ tiêu giao) và 210 hồ sơ của trẻ từ 6 đến 14 tuổi (đạt 25% chỉ tiêu giao). Đây là con số cao nhất trong toàn huyện, kỳ vọng đạt vị trí dẫn đầu của Công an xã Mường Than trong đợt cao điểm lần này.
Những kết quả ấn tượng mà Công an xã Mường Than đạt được là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của việc kết hợp giữa quyết tâm chính trị, tinh thần phục vụ tận tâm và sự sáng tạo trong công tác. Đây cũng là động lực để Công an các xã, thị trấn khác trong huyện noi theo, cùng chung tay hoàn thành mục tiêu đợt cao điểm một cách xuất sắc.
 

Tác giả: BBT + CAH Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập130
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,810
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,894
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down