Công an thành phố Lai Châu tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ tư - 09/10/2024 10:31
Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an và Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu về việc tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Trong 10 tháng của năm 2024, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra và ký cam kết về đảm bảo PCCC đối với 941 cơ sở trên địa bàn. Trong đó chú trọng kiểm tra loại hình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, nhà trọ, các chợ đầu mối, các cơ sở kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ. 
IMG 20241009 213332
Đơn vị đã kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm về phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu; kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC; công tác đo tiếp địa chống sét, kiểm tra các điều kiện, biện pháp, phương án xử lý khi có tình huống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ xảy ra. Đơn vị đã ghi nhận thực trạng của 02 chợ kinh doanh đầu mối, 04 cơ sở kinh doanh xe máy và 121 cơ sở kinh doanh nhà trọ đồng thời yêu cầu chủ cơ sở thực hiện ngay các giải pháp trước mắt như: mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai; có giải pháp ngăn cách khu vực để xe, khu vực có nguy cơ cháy nổ cao với khu vực ở và lối thoát nạn; trang bị các phương tiện, thiết bị PCCC, công cụ phá dỡ phù hợp… nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.  
IMG 20241009 213331
Bên cạnh công tác kiểm tra, Công an thành phố đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Lai Châu và UBND các xã, phường tiến hành phát “Cẩm nang an toàn điện”, “Sổ tay phòng cháy, chữa cháy điện cơ sở sản xuất kinh doanh và công sở” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam song hành với việc tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh và người dân về cách thức lắp đặt thiết bị điện; lựa chọn các thiết bị đóng cắt bảo vệ phù hợp với công suất sử dụng, tuyệt đối không lắp đặt các thiết bị điện ở những nơi ẩm ướt, ngập nước, không để trang thiết bị điện phát nhiệt ở gần đồ vật dễ cháy nổ… Đặc biệt là khuyến khích các hộ kinh doanh cài đặt APP “Báo cháy 114”.
IMG 20241009 213329
Việc kiểm tra, hướng dẫn giúp các hộ kinh doanh quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất; góp phần hạn chế cháy nổ do điện gây ra; đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của người dân trong việc sử dụng điện; đặc biệt các cơ sở, hộ kinh doanh, dịch vụ, chợ, siêu thị, khu trung tâm thương mại…
IMG 20241009 213328
Trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục huy động tối đa nguồn lực phối hợp cùng các đơn vị chức năng kiểm tra, tiến hành “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến công tác CNCH bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực nhằm nâng cao ý thức của người dân trong chủ động phối hợp, hỗ trợ, hợp tác với các lực lượng chức năng. Góp phần bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân trên địa bàn thành phố. 

Tác giả: Đội QLHC Công an Thành Phố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay11,417
  • Tháng hiện tại510,347
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,492,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down