Công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Thứ ba - 01/10/2024 00:12
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Sáng ngày 01/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước. Đại tá Lê Anh Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh; Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự dự, chủ trì Lễ. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số phòng chức năng Công an tỉnh...
Theo đó, cả nước đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Đối với tỉnh Lai Châu có 7 phạm nhân, trong đó Trại tạm giam, Công an tỉnh có 5 phạm nhân. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/10/2024.
Phát biểu tại buổi lễ Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: đặc xá là một trong những chính sách khoan hồng đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị: Các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan nắm chắc số lượng người được đặc xá, tha tù về địa phương để có kế hoạch tiếp nhận quản lý, phân công trách nhiệm cho từng ngành, đoàn thể tổ chức giúp người đặc xá có việc làm, ổn định cuộc sống, tránh tái phạm, đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì vận động các ngành đoàn thể tổ chức xã hội quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ họ vay vốn làm ăn ổn định cuộc sống
z5884800135018 fd343f3345af7647ca80b4ad879ada66
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đối với những phạm nhân được đặc xá lần này, đồng chí mong rằng mỗi người được hưởng đặc xá và thân nhân những người được đặc xá thấy rõ chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Vì vậy sau khi được đặc xá trở về đoàn tụ cùng gia đình, cần phải chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất sớm ổn định cuộc sống, trở thành công dân tốt có ích cho xã hội. Còn những phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam, Nhà tạm giữ - Công an các huyện, thành phố cần phải tích cực lao động, cải tạo, học tập để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.
Dịp này, Công an tỉnh đã trao 05 căn cước cho 05 phạm nhân được đặc xá nhằm đảm bảo điều kiện cho những người lầm lỗi sau khi được trở về địa phương khôi phục quyền công dân, sớm hòa nhập cộng đồng, đồng thời góp phần lan toả mục tiêu, ý nghĩa của đợt cao điểm triển khai Luật Căn cước và cấp thẻ căn cước trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
 

Tác giả: Ngọc Sánh - Chí Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay14,716
  • Tháng hiện tại513,646
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,495,706
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down