Công an thị trấn Than Uyên triển khai tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu - 04/10/2024 08:43
Xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, CATT Than Uyên đã tham mưu và phối hợp với các lực lượng, trong đó Công an là nòng cốt tiến hành rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trên địa bàn thị trấn
Hưởng ứng ngày hội “toàn dân phòng cháy chữa cháy 04/10” và tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC, CNCH trên địa bàn. Công an thị trấn Than Uyên luôn xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, luôn coi đó là công tác thường xuyên. Chính vì vậy CATT Than Uyên đã tham mưu và phối hợp với các lực lượng, trong đó Công an là nòng cốt tiến hành rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trên địa bàn thị trấn
Với tinh thần khẩn trương, tích cực, lực lượng CATT Than Uyên đã tập trung thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, rà soát đối với nhiều loại hình cơ sở, trong đó tập trung kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở tập trung đông người, có tính chất nguy cơ cháy, nổ cao như: nhà trọ, hộ gia đình sinh sống kết hợp với sản xuất, kinh doanh, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng thu mua phế liệu...
Qua công tác kiểm tra, cán bộ kiểm tra trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, khắc phục thiếu sót trong PCCC, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm, cách sử dụng bảo trì, bảo dưỡng phương tiện PCCC, cách tự kiểm tra thường xuyên các điều kiện an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở. Từ đó, ý thức, trách nhiệm về công tác bảo đảm an toàn PCCC của người dân và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh được nâng cao.
Chị Phạm Thị Kim Liên, chủ cửa hàng Tạp hoá Trường Liên, thị trấn Than Uyên chia sẻ: Khi kinh doanh của hàng tạp hoá, tôi cũng đã lắp đặt các hệ thống phòng cháy, trước tiên là tất cả các bình chữa cháy, tiêu lệnh đến hệ thống bơm nước. Được lực lượng CATT Than Uyên nhắc nhở, theo dõi thường xuyên nên cơ sở của tôi cũng khắc phục được tình trạng bình chữa cháy hết hạn.
Với gần 2 tháng ra quân tổng rà soát, lực lượng kiểm tra 182/208 cơ sở, đạt 87,5%. Qua kiểm tra các cơ sở cơ bản chấp hành tốt các quy định  về công tác PCCC, đồng thời kiến nghị 48 cơ sở sản xuất kinh doanh kết hợp nhà ở khắc phục các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH trong quá trình hoạt động.
Cùng với việc tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, CATT còn thường xuyên chú trọng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở. Trong đó, đã triển khai xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" tại các khu dân cư đang phát huy hiệu quả. Tính đến nay đã xây dựng 05 mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", góp phần thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC theo phương châm "4 tại chỗ".
Cháy, nổ là mối hiểm họa khôn lường và thường để lại hậu quả nặng nề về con người, tài sản, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, xã hội. Vì vậy, người dân, chủ cơ sở, doanh nghiệp cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tác giả: Công an thị trấn Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay16,368
  • Tháng hiện tại515,298
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,497,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down