Tuyên án tử hình bị cáo mua bán trái phép 12 bánh ma túy

Thứ tư - 03/04/2024 03:30
Ngày 02/4/2024 Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt tử hình đối với Cứ A Hàng - SN 1997; Nơi ĐKHKTT: Bản Nà Phân, xã Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, về tội: Mua bán trái phép chất ma túy.
Ngày 02/4/2024 Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt tử hình đối với Cứ A Hàng - SN 1997; Nơi ĐKHKTT: Bản Nà Phân, xã Pu Sam Cáp, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, về tội: Mua bán trái phép chất ma túy.
Hội đồng xét xử hình sự sơ thẩm tại Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu

Theo nội dung vụ án vào Tháng 9/2023, Cứ A Hàng lên chợ tình Nậm Pố, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên chơi và quen một người đàn ông tên Tu (không rõ lai lịch). Qua nói chuyện, Tu bảo Hàng bên Lai Châu có ai mua Heroine không, Tu có Heroine bán. Đến cuối tháng 11 năm 2023, có một người đàn ông tên Páo (không rõ lai lich) dùng điện thoại liên hệ với Hàng hỏi mua từ 10 đến 12 bánh Heroine. Hàng liên hệ với Tu để thông báo về nhu cầu mua Heroin của Páo, Tu đồng ý và hẹn sẽ cung cấp Heroine cho Hàng để Hàng bán cho Páo.
Vào hồi 18 giờ 00 phút, ngày 02/12/2023, tại Km 15 + 600, Tỉnh lộ 135, thuộc địa phận bản Nà Tăm, xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, trong khi Cứ A Hàng đang bán 12 bánh Heroine có tổng khối lượng 4198,43 gam cho Páo và người đàn ông được giới thiệu là anh rể của Páo thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu phát hiện bắt quả tang, Páo và anh rể của Páo lợi dụng địa hình hiểm trở chạy thoát còn Hàng bị bắt giữ cùng toàn bộ số Heroine nêu trên.
Bị cáo Cứ A Hàng tại phiên tòa
Kết luận của Tòa án trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các chứng cứ tài liệu đã được tranh tụng tại phiên tòa. Hội đồng xét xử nhận định như sau: Hành vi của bị cáo Cứ A Hàng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến chế độ quản lý của Nhà nước đối với chất ma túy, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an, an toàn xã hội trên địa bàn. Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lời nên bị can vẫn cố ý thực hiện. Bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đã thực hiện.
Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm: Bị cáo Cứ A Hàng bị tuyên án tử hình.       

 

Tác giả: Phòng Cảnh sát THAHS và HTTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay50,498
  • Tháng hiện tại64,812
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,505,122
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down