Xử lý đối tượng sử dụng tài khoản Facebook đăng tải bài viết xúc phạm, danh dự, nhân phẩm của người khác.

Thứ sáu - 05/04/2024 02:36
Xử lý đối tượng sử dụng tài khoản Facebook đăng tải bài viết xúc phạm, danh dự, nhân phẩm của người khác.
Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Các đối tượng thường sử dụng thông tin giả, tài khoản ảo, mang tính ẩn danh trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây nhiều khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm, xác định đối tượng.
Qua trình báo của công dân trên địa bàn về việc tài khoản Facebook ảo tên “Nguyen Anh Nguyen Anh” đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh với nội dung vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lai Châu đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, xác định được chủ tài khoản “Nguyen Anh Nguyen Anh”, “Trả Phải Nợ” là ông N.A.M, sinh năm 1972, trú tại xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Tại cơ quan Công an, ông N.A.M khai nhận do bức xúc cá nhân nên tạo lập 02 tài khoản Facebook trên đăng tải 18 bài viết nhằm mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Quá trình tạo lập, sử dụng các tài khoản, ông M đã sử dụng nhiều thông tin giả nhằm che giấu danh tính, hành vi vi phạm của mình. Qua làm việc với ông M, cơ quan an ninh cũng xác định được người cung cấp thông tin, hình ảnh cho ông M để đăng bài là bà N.T.H, sinh năm 1991, trú tại phường Quyết Tiến, thành phố Lai Châu. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Bà N.T.H và ông N.A.M đã thừa nhận hành vi cung cấp thông tin, hình ảnh và đăng tải bài viết nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật.
Hình ảnh. N.A.M tại cơ quan Công an
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.A.M và bà N.T.H với tổng số tiền là 12.500.000 đồng theo các quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ (Sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử. Đồng thời yêu cầu ông N.A.M gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội và viết cam kết không tái phạm.
Qua đây, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, cẩn trọng khi cung cấp, chia sẻ, đăng tải bất kỳ thông tin gì trên mạng xã hội, đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh mạng.

Tác giả: Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay35,041
  • Tháng hiện tại1,479,023
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,426,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down