Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Tăng cường phối hợp thực hiện hiệu quả công tác cai nghiện

Thứ sáu - 13/10/2023 02:41
Thời gian qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức các buổi Hội ý liên ngành để bàn về giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các nội dung liên quan đến công tác xác định tình trạng nghiện, cai nghiện và quản lý người nghiện.
Để thực hiện hiệu quả công tác xác định tình trạng nghiện và công tác lập hồ sơ đưa đi cai nghiện, quản lý người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy theo chỉ đạo của Bộ Công an và Cục nghiệp vụ. Thời gian qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức các buổi Hội ý liên ngành để bàn về giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các nội dung liên quan đến công tác xác định tình trạng nghiện, cai nghiện và quản lý người nghiện.
Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị liên ngành về công tác xác định tình trạng nghiện tại cơ sở y tế cấp xã
Ngày 8/9/2023,đơn vị tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức buổi Hội ý liên ngành về công tác xác định tình trạng nghiện tại cơ sở y tế cấp xã.Dự buổi hội ý có đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh, Sở Y tế và các Phòng chuyên môn. Tại buổi thảo luận đại diện Sở Y tế cho biết hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu có 11 cơ sở đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện, thời gian tới có 40 Trạm Y tế tuyến xã đủ điều kiện để xác định tình trạng nghiện. Hiện đã có 191 y bác sỹ được tập huấn trong năm 2022 (70 bác sĩ và 95 y sĩ). Năm 2023 Sở Y tế tiếp tục mở 05 lớp tập huấn cho 206 y, bác sĩ về xác định tình trạng nghiện ma túy. Về kỹ năng các y, bác sĩ đã đáp ứng yêu cầu nhưng về hành lang pháp lý còn vướng mắc, chưa thực hiện được. Kết thúc buổi hội ý hai bên đi đến thống nhất giao cho Sở Y tế sẽ hoàn thiện thủ tục để công bố 40 cơ sở đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện trong thời gian tới để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác lập hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc. Tiếp tục mở các lớp tập huấn xác định tình trạng nghiện cho só cán bộ y tế chưa được tập huấn.
Ngày 05/10/2023 đơn vị tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức buổi Hội ý liên ngành về tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc thuê hợp đồng lao động thực hiện công tác cai nghiện. Dự buổi Hội ý có đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và các Phòng ban chuyên môn của các Sở. Các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Sở, Ngành, các phòng chuyên môn của Sở Nội vụ, Sở Lao động thương binh và Xã hội và các phòng chức năng phát biểu ý kiến liên quan đến vấn đề nhân sự của Trung tâm cai nghiện tỉnh. Trong đó tập trung vào việc thuê hợp đồng lao động đối với nhân viên làm công tác cai nghiện. Kết thúc buổi Hội ý các đơn vị thống nhất giao Công an tỉnh xây dựng báo cáo cụ thể nội dung buổi Hội ý để báo cáo đồng chí Trưởng ban phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh nắm. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm tờ trình, đề xuất tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh tăng số hợp đồng làm công tác phục vụ từ 5 - 7 người cho Cơ sở cai nghiện tỉnh trong kỳ họp gấn nhất.
Ảnh: Toản cảnh Hội ý liên ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thuê hợp đồng lao động thực hiện công tác cai nghiện
Trước đó, đơn vị cũng đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức nhiều buổi hội ý, hội nghịvới các Sở, ngành có liên quan liên quan trao đổi các nội dung liên quan đến nhiệm vụ công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm về ma túy. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm về ma túy trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ tiếp tục tham mưu nhiều nội dung quan trọng trên các lĩnh vực công tác mà đơn vị được giao, góp phần vào kết quả chung của toàn lực lượng Công an tỉnh Lai Châu, từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, góp phần xây dựng Lai Châu trở thành tỉnh xanh, sạch, đẹp, không ma túy./.
 

Tác giả: Phòng Cảnh sát ma túy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập209
  • Hôm nay57,508
  • Tháng hiện tại1,508,558
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,113,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down