Đồng chí Lỳ Phì Giá - Đoàn viên tiêu biểu của tuổi trẻ Trại Tạm giam CAT Lai Châu

Thứ sáu - 13/10/2023 02:31
đồng chí Lỳ Phì Giá luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, thường xuyên phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Tham gia nghĩa vụ trong lực lượng công an từ năm 2022, sau khi hết thời gian huấn luyện, đồng chí Lỳ Phì Gía được phân công nhiệm vụ về đội Cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam - Công an tỉnh Lai Châu. Được sự quan tâm định hướng, giáo dục tốt về chính trị tư tưởng của lãnh đạo đội và Ban giám thị TTG nên trong quá trình công tác đồng chí Lỳ Phì Giá luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, thường xuyên phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em thuộc dân tộc Hà Nhì ở xã nghèo của huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, từ bé Lỳ Phì Giá đã sớm yêu màu xanh áo lính, quân hàm đỏ. Quyết tâm tham gia nghĩa vụ để thoả lòng mong ước và hoàn thành trách nhiệm của một người thanh niên với dân tộc Việt Nam. Đồng chí Lỳ Phì Giá chia sẻ: “Xác định trách nhiệm của người chiến sỹ cảnh sát nhân dân là giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, tôi luôn nỗ lực hết mình làm tốt nhiệm vụ đc giao, dù ngày nắng hay mưa luôn đảm bảo an toàn các mục tiêu của đơn vị”.
Bên cạnh đó, đồng chí Lỳ Phì Giá còn là nhân tố tích cực trong các hoạt động Đoàn, với các thành tích không nhỏ mà đồng chí đã đem về cho đơn vị thông qua các hoạt động văn hoá văn nghệ thể thao như: Hội diễn văn nghệ quần chúng lần thứ I do Công an  tỉnh Lai Châu tổ chức; giải bóng đá năm 2023 do Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức…
Giải bóng đá chào mừng 92 năm thành lập ĐTNCSHCM

Nhận xét về đồng chí Lỳ Phì Giá, đồng chí đại uý Trần Huy Tuấn - Đội trưởng đội CSBV, Trại Tạm giam cho biết: “Trong chuyên môn, đồng chí Lỳ Phì Giá là một chiến sỹ năng động, sáng tạo, vừa tích cực, chủ động tham mưu cho lãnh đạo, vừa trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao. Trong công tác đoàn, đồng chí Giá đã thể hiện được vai trò tiên phong, năng nổ và nhiệt tình”.
Ngoài tham gia các phong tào thể dục thể thao, đồng chí Lỳ Phì Giá còn tham gia các hoạt động thiện nguyện do Đoàn TN - Hội phụ nữ Trại tạm giam tổ chức, chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo do Công an tỉnh và Hội chữ thập đỏ tổ chức với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.
Hiến máu nhân đạo tại hội trường nhân dân tỉnh Lai Châu
Đồng chí Giá chi sẻ: “Điều mà tôi tự hào từ lúc vào ngành đến nay là được phục vụ Nhân dân, hiểu được ý nghĩa của việc “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”. Chính vì thế tôi luôn nỗ lực hết mình trong công việc chuyên môn, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, cống hiến tài năng, trí tuệ, góp phần xây dựng và tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 

Tác giả: Trại Tạm giam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay24,135
  • Tháng hiện tại1,371,870
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,319,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down