CAH Sìn Hồ tuyên truyền pháp luật hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng chống mua bán người

Chủ nhật - 28/07/2024 20:38
Ngày 22/7/2024, Công an huyện Sìn Hồ phối hợp với UBND xã Tả Ngảo tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm mua bán người. Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã tham dự.
Ngày 22/7/2024, Công an huyện Sìn Hồ phối hợp với UBND xã Tả Ngảo tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm mua bán người. Buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công với gần 60 quần chúng nhân dân trên địa bàn xã tham dự.
Ảnh: đồng chí Trung tá Vương Anh Tuấn – Đội trưởng đội Hình sự, Kinh tế, Ma túy tại buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền Công an huyện Sìn Hồ tập trung tuyên truyền các nội dung nâng cao nhận thức người dân về phương thức, thủ đoạn mua bán người, các dấu hiệu nhận biết, hậu quả khi trở thành bị hại của tội phạm mua bán người, biện pháp phòng tránh và các quy định, điều luật quy định về các hình thức xử lý đối với loại tội phạm này. Với hình thức tuyên truyền thông qua hình ảnh và video phóng sự trực quan, sinh động và những câu chuyện thực tế được rút ra từ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán người đã giúp người dân tham gia hiểu được mức độ nghiêm trọng của tội phạm mua bán người đối với bản thân bị hại, gia đình và xã hội, qua đó biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình, đồng thời tích cực tham gia tố giác, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.
Ảnh: Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, sự hội nhập phát triển kinh tế đất nước, kéo theo đó, các tội phạm này cũng lợi dụng triệt để lợi thế này để tuyên truyền lôi kéo người dân trên địa bàn ra nước ngoài làm việc được gọi là “Việc nhẹ, lương cao” nhưng không ít người chính vì nhẹ dạ cả, tin mà trở thàn nạn nhân của tội phạm mua bán người, trở thành công cụ mua bán dâm, làm việc kiếm tiền của các đối tượng. Để phòng tránh, xử lý hiệu quả khi biết mình đã trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người, Công an huyện Sìn Hồ khuyến cáo bà con nhân dân thực hiện tốt các nội dung sau:
 

Tác giả: CAH Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,048
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down