Lai Châu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Phòng cháy, chữa cháy

Thứ năm - 15/08/2024 05:58
Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Lai Châu đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về cải cách TTHC.
Hình ảnh: Chiến sĩ Công an hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Hình ảnh: Chiến sĩ Công an hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Lai Châu đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về cải cách TTHC. Trong đó, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; tăng cường đối thoại với công dân, doanh nghiệp về công tác PCCC… góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thường xuyên quán triệt cán bộ, chiến sĩ nêu cao trách nhiệm, nắm chắc quy trình giải quyết TTHC, không ngừng cập nhật kiến thức, trau dồi trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, việc giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an luôn đạt kết quả cao. Trong 6 tháng đầu năm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiếp nhận và giải quyết 169/169 hồ sơ, 100% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an và trả kết quả trước hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Cùng với đó, đơn vị cũng đã phối hợp thực hiện, đăng tải nhiều phóng sự, tin bài tuyên truyền về PCCC trên truyền hình, phát thanh, báo điện tử nhằm giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin, chính sách mới về công tác PCCC.
Hình ảnh: Thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC được niêm yết, phổ biến rộng rãi bằng mã QR
Việc triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC trong lĩnh vực PCCC qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an đã tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân và doanh nghiệp, rút ngắn thời gian gửi, nhận hồ sơ. Người dân, chủ doanh nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, chỉ cần có thiết bị kết nối Internet, tiết kiệm được rất nhiều chi phí, công sức và thời gian đi lại. Trình tự giải quyết TTHC được phổ biến rộng rãi, công khai, minh bạch, giúp người dân và chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng, tiến độ giải quyết hồ sơ của cơ quan Công an.
Để công tác cải cách TTHC trong lĩnh vực PCCC tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn nữa, trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lai Châu sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, đề xuất, tham mưu nhiều giải pháp để rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận, tham gia thực hiện lĩnh vực dịch vụ công này.

Tác giả: Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,301
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down