Tuyên truyền pháp luật về ma túy cho các học viên cai nghiện

Thứ hai - 26/08/2024 05:11
Ngày 26/8 tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Lai Châu Phòng phòng, chống TNXH – BVCSTE, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền các chính sách pháp luật, tác hại về ma túy cho các học viên đang cai nghiện, chữa trị tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh.
Đại diện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về ma túy cho các học viên cai nghiện
Đại diện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về ma túy cho các học viên cai nghiện
Ngày 26/8 tại Cơ sở cai nghiện bắt buộc tỉnh Lai Châu Phòng phòng, chống TNXH – BVCSTE, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền các chính sách pháp luật, tác hại về ma túy cho các học viên đang cai nghiện, chữa trị tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh.
Tại buổi tuyên truyền, các học viên được đại diện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tuyên truyền chuyên đề: Hậu quả, tác hại của ma túy đối với xã hội; Chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của Luật Phòng, chống ma túy; các tội danh và hình phạt quy định trọng Bộ luật Hình sự đối với các hành vi phạm tội về ma túy. Các quy định của Chính phủ về đổi mới công tác cai nghiện ma túy trong tình hình mới. Các học viên cũng được tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình người nghiện ma túy và cộng đồng; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; các biện pháp phòng, chống, cai nghiện ma túy; chia sẻ cách thức vượt qua những khó khăn trong quá trình cai nghiện và sau cai nghiện như: Khó khăn về tình cảm, tinh thần; về tâm lý và giao tiếp xã hội; về nghề nghiệp, việc làm ổn định cuộc sống và khó khăn về sức khỏe do sự tàn phá của ma túy đối với cơ thể nhằm giúp các học viên có thêm quyết tâm cai nghiện ma túy và chống tái nghiện sau cai.
Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh hiện đang quản lý, chữa trị cắt cơn, phục hồi sức khỏe, đảm bảo các điều kiện quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy nghề, lao động trị liệu cho 194 học viên nghiện ma túy. Trong đó: Có 192 học viên trong diện cai nghiện bắt buộc và 02 học viên cai nghiện tự nguyện.
Đầu năm 2024 Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh đã tiếp nhận 104 học viên;  đã tiến hành tái hòa nhập cộng đồng cho 106 học viên, trong đó 68 học viên ra đúng thời hạn; 38 học viên ra trước hạn do chấp hành tốt nội quy, quy chế, tích cực trong học tập và lao động./.
 

Tác giả: Ngọc Sánh ANLC – Anh Tuấn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,385
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,469
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down