Bản chất của Trương Quốc Huy

Thứ hai - 08/07/2024 00:01
Ảnh: Trương Quốc Huy trên kênh N10TV và khi bị đuổi ra khỏi nhà
Ảnh: Trương Quốc Huy trên kênh N10TV và khi bị đuổi ra khỏi nhà
Trương Quốc Huy được cư dân mạng gọi là “3 sọc chúa” y từng bị bắt, xử lý về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” sau khi ra tù, Huy trốn qua Thái Lan, sau đó sang Mỹ rồi thường xuyên có hành động câu kết các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước một cách cực đoan.
Trương Quốc Huy sinh năm 1981, tại TP Hồ Chí Minh, Huy chỉ học hết lớp 7 rồi bỏ giữa chừng sau đó thực hiện nghĩa vụ quân sự, Huy nhiều lần tự ý bỏ đơn vị đi gây gổ đánh nhau, vi phạm kỷ luật và bị loại ngũ. Sau quá khứ bất hảo của mình, y không nhận thức được việc thiếu tu dưỡng, rèn luyện của mình mà đổ lỗi cho chế độ từ đó ngày càng trượt dài trên con đường phạm pháp, chống phá Đảng, Nhà nước.
Trương Quốc Huy với quá khứ bất hảo và các hoạt động chống đối của mình nhanh chóng được đưa vào tầm ngắm của Việt Tân tổ chức phản động, khủng bố đã được đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố của Việt Nam với đối tượng chủ chốt Lisa Phạm đã liên hệ, mua chuộc để Huy cung cấp các tài liệu xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam và phát tán tờ rơi xuyên tạc chính quyền “đàn áp tôn giáo”, “xâm phạm nhân quyền”… đòi phục dựng lại chế độ Việt Nam Cộng hòa, sau đó cả hai đối tượng này đểu bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật và được hưởng khoan hồng, Trương Quốc Huy được trả tự do, Lisa Phạm bị trục xuất về Mỹ.
Tuy nhiên với bản chất lật lọng Huy lại tiếp tục gia nhập các tổ chức chống phá Đảng, Nhà nước, thu thập và đăng tải các bài viết vu cáo Việt Nam vi phạm tự do dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, kích động nhân dân lật đổ chính quyền và bị bắt lần hai về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” và buộc chấp hành hình phạt tù.
Sau khi ra tù, với bản tính ngoan cố, hận thù chế độ, y đã bỏ trốn sang Thái Lan và xin được tị nạn tại Mỹ thông qua các tổ chức phản động. Huy tiếp tục sử dụng các kênh mạng xã hội để để phát tán tài liệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Với thủ đoạn cắt ghép các thông tin được đăng tải trên báo chí để  thổi phồng, xuyên tạc, vu khống chính quyền đàn áp nhân dân, bắt bớ người vô tội… Khi Quốc hội khóa XV tiến hành bầu Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội, Huy đã triệt để lợi dụng kênh N10TV phát sóng trực tiếp để đưa ra những thông tin sai sự thật, gieo rắc hoài nghi, dựng lên các câu chuyện đời tư bí mật để hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo khiến người theo dõi có cái nhìn không tích cực về bộ máy chính trị Việt Nam hiện nay, từ đó dẫn đến nghi ngờ, dao động, mất niềm tin. Tuy nhiên Huy chỉ dắt mũi, tác động đến được một số ít cá nhân thiếu thông tin cũng như các đối tượng chống đối mà thôi. Còn nhớ cách đây vài năm trong đại dịch COVID-19, Huy từng hô hào trên N10TV kích động nhân dân không đóng thuế, không trả nợ tiền vay ngân hàng, xúi giục xuống đường biểu tình, gây rối chống lại Đảng, chính quyền nhưng đâu có ai nghe theo y.
Gần đây trên mạng xã hội, người dân quay lại được hình ảnh Huy bị cảnh sát Mỹ đuổi ra khỏi nhà vì không đóng tiền thuê nhà, sống trên đất Mỹ nhưng lại trở thành người vô gia cư vì quỵt tiền thuê nhà, thật là một cái kết không thể bi kịch hơn. Những lời lẽ chửi bới, xuyên tạc về đất nước Việt Nam “bỏ mặc dân” thì giờ đây, Huy lại gặp cảnh khốn đốn ngay tại nơi hàng ngày ca tụng “thiên đường”. Thế mới thấy, nhân quyền trên mạng và nhân quyền ngoài thực tế ngay tại “xứ sở thiên đường” nó khác xa nhau như thế nào. Về mặt đạo lý, quê hương đất mẹ dù còn nghèo khó, dù còn vất vả nhưng làm sao có thể lấy đó làm cớ miệt thị, chửi bới, trong khi không có hành động nào giúp ích quê hương còn quay lại chống phá? Qua đó có thể thấy, là một công dân người Việt Nam nhưng Huy đã tự bán rẻ lương tâm vì đồng tiền để quay lưng lại với đất nước, biến mình thành “con rối” trong tay Việt Tân. Liệu rằng Trương Quốc Huy có rút ra được bài học từ trải nghiệm của mình và tỉnh ngộ trước khi quá muộn./.

Tác giả: Phòng an ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 14 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 14 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay11,152
  • Tháng hiện tại510,082
  • Tháng trước1,605,976
  • Tổng lượt truy cập19,492,142
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down