Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam: Quan hệ ngoại giao vững mạnh và âm mưu xuyên tạc từ các thế lực thù địch

Thứ năm - 27/06/2024 04:53
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nga, trong hai ngày 19/6 - 20/6/2024 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nga, trong hai ngày 19/6 - 20/6/2024 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Việt Nam là quốc gia thứ ba Tổng thống Nga đến thăm kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 vào tháng 5, sau Trung Quốc và Triều Tiên. Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam được các quốc gia trên thế giới và dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Minh chứng cho vấn đề này là việc truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về chuyến thăm như: Bài viết trên trang The Guardian.com có tựa đề "Nga và Việt Nam nhất trí tăng cường quan hệ trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin"; bài viết cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau; Đài DW của Đức đưa tin các cuộc thảo luận giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với các Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và năng lượng; Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Trung Quốc cũng có bài viết bày tỏ ấn tượng trước tình cảm mà người dân Việt Nam dành cho nhà lãnh đạo Nga… đa phần truyền thông quốc tế đều bày tỏ thiện cảm, sự ngưỡng mộ đối với quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nga.
Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động không ngừng lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền, xuyên tạc nhằm phục vụ âm mưu, ý đồ chống phá Việt Nam; trong số đó, đối tượng Nguyễn Văn Đài tiếp tục lợi dụng chuyến thăm của Tổng thống Nga để đăng tải hàng loạt bài viết, video clips có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo, tuyên truyền thông tin sai sự thật về tình hình chính trị Việt Nam, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia.Là đối tượng hoạt động chống đối quyết liệt, sừng sỏ, manh động, Nguyễn Văn Đài luôn tìm cách lợi dụng mọi vấn đề liên quan đến Việt Nam để xuyên tạc, tuyên truyền luận điệu phá hoại tư tưởng; hành vi của Nguyễn Văn Đài thể hiện y là một người ngoan cố, tư tưởng chống đối Tổ quốc Việt Nam đã thâm căn cố đế trong nhận thức và hành động của đối tượng. Hoạt động chống phá của Nguyễn Văn Đài một phần xuất phát từ tư tưởng phản động của y, một phần do sự chỉ đạo của của các thế lực thù địch, phản động.
Ảnh chụp bài đăng trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Đài
Cũng dễ hiểu, bởi hiện tại Nguyễn Văn Đài đang sống lưu vong tại nước ngoài, hoạt động tuyên tuyền, xuyên tạc nhằm chống phá Việt Nam được coi là “cần câu cơm” của Đài, nếu không hoạt động chống đối, đối tượng này sẽ không được các thế lực thù địch, phản động trả tiền để nuôi sống bản thân.

          Việt Nam là đất nước ngàn năm văn hiến, đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh dựng nước và giữ nước; để có môi trường hòa bình, ổn định như ngày nay, các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Bản chất vốn là người vô ơn, Nguyễn Văn Đài đã không tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, không thể hiện trách nhiệm của con dân Việt Nam đối với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, song đối tượng còn chống phá hết sức điên cuồng.
          Chẳng có người Việt Nam yêu nước nào ngây thơ đến mức bị một đối tượng phản động như Nguyễn Văn Đài lừa bịp; luận điệu xuyên tạc của Đài chẳng hề mới mẻ và thực sự lạc lõng, vô dụng trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, phấn đấu trở thành nước phát triển, người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc trong giai đoạn tới.
          Dân gian có câu “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”; đất mẹ luôn bao dung với những con người biết nhận ra cái sai và sửa chữa lỗi lầm, vì dẫu sao vẫn là con dân Việt Nam. Tổ quốc vẫn mở rộng vòng tay đón chào những người lầm lỗi biết ăn năn hối cải và sửa chữa lỗi lầm, thực sự vì mục tiêu xây dựng Tổ quốc Việt Nam phát triển ngày càng giàu đẹp. Chẳng nên cố chấp với những điều sai trái, để sai lại càng thêm sai, bởi vì cố chấp với những điều xấu xa, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc là “tội ác” mà mỗi chúng ta cần phải tích cực đấu tranh loại bỏ.
          Mỗi người Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin, không nghe theo các luận điệu tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta của Nguyễn Văn Đài và các thế lực thù địch, phản động.
Đọc đúng, hiểu đúng và tiếp thu thông tin có chọn lọc là trách nhiệm của mỗi chúng ta./.
 

Tác giả: Văn Công - Phòng An ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập280
  • Hôm nay79,955
  • Tháng hiện tại495,340
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập17,871,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down