Phòng Cảnh sát cơ động chủ động tư vấn, hướng dẫn và thực hiện công tác tuyển sinh CAND hệ chính quy (tuyển mới) năm 2024

Thứ ba - 02/04/2024 05:38
Phòng Cảnh sát cơ động chủ động tư vấn, hướng dẫn và thực hiện công tác tuyển sinh CAND hệ chính quy (tuyển mới) năm 2024
Chiều ngày 01/4/2024, Phòng Cảnh sát cơ động đã tổ chức buổi tư vấn, hướng dẫn và triển khai công tác tuyển sinh CAND  hệ chính quy (tuyển mới) năm 2024 đối với chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2023. Lãnh đạo đơn vị đã giao chỉ huy Đội Tham mưu - Huấn luyện, cán bộ tuyển sinh trực tiếp phổ biến, quán triệt Hướng dẫn số 1715/HD-CAT-PX01, ngày 28/3/2024 của Công an tỉnh Lai Châu về tuyển sinh CAND hệ chính quy (tuyển mới) năm 2024; Kế hoạch số 183/KH-PK02, ngày 01/4/2024 của Phòng Cảnh sát cơ động về thực hiện công tác tuyển sinh CAND hệ chính quy (tuyển mới) năm 2024 để chiến sĩ nghĩa vụ nắm được những nội dung mới, các quy định cụ thể trong công tác tuyển sinh CAND năm 2024 đồng thời tư vấn, hướng dẫn thí sinh lựa chọn tổ hợp môn thi, trường, ngành đào tạo.. cho phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân.
Đồng chí Vừ A Sút, Chiến sĩ Tiểu đoàn CSNĐ phát biểu, hỏi về các quy định mới trong công tác tuyển sinh năm 2024
Buổi tư vấn, hướng dẫn và triển khai công tác tuyển sinh đã thu hút đông đảo chiến sĩ tham gia, tìm hiểu và trực tiếp đăng ký dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường CAND năm 2024.
Đối với chiến sĩ  thực hiện nghĩa vụ quân sự tham gia CAND được đăng ký thi, xét tuyển vào các trường CAND một lần khi tại ngũ và một lần khi xuất ngũ, đây là cơ hội để các đồng chí được tuyển vào học tập, công tác lâu dài trong lực lượng Công an nên nhiều đồng chí đã chủ động tự học, tự ôn tập lại kiến thức những lúc ngoài giờ làm việc, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Với đặc thù là đơn vị vũ trang, chiến đấu tập trung, Phòng Cảnh sát cơ động thường được biên chế số lượng lớn chiến sĩ nghĩa vụ. Công tác tuyển sinh được xác định là một nội dung căn bản, trọng yếu của công tác xây dựng lực lượng CAND nên hàng năm Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao việc thực hiện ngay từ ban đầu.
Đại úy Bùi Ngọc Khuê, PĐT Đội TMHL phổ biến, quán triệt các nội dung hướng dẫn,
chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng CSCĐ về công tác tuyển sinh.
Tại buổi tư vấn, hướng dẫn, triển khai công tác tuyển sinh, có nhiều đồng chí chiến sĩ đưa ra các câu hỏi về những quy định mới trong công tác tuyển sinh CAND năm 2024 như các quy định về sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị, chỉ tiêu tuyển sinh.. và đều được cán bộ tuyển sinh nhiệt tình giải thích, hướng dẫn cụ thể đồng thời phân tích, động viên để chiến sĩ yên tâm công tác, tích cực tự học, tự ôn để có cơ hội được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân.
Năm 2023, do làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn tuyển sinh nên Phòng Cảnh sát cơ động đã có 13 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 01 đồng chí trúng tuyển hệ trung cấp Trường Đại học PCCC và 12 đồng chí trúng tuyển đào tạo tại các học viện, trường thuộc Bộ Quốc phòng. Phát huy những kết quả của năm 2023, công tác tuyển sinh CAND năm 2024 của Phòng Cảnh sát cơ động hứa hẹn sẽ có những thành công, khởi sắc hơn nữa, góp phần xây dựng lực lượng Công an Lai Châu ngày càng lớn mạnh, chính quy, tinh nhuệ./.
 

Tác giả: Phòng Cảnh sát cơ động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập183
  • Hôm nay35,272
  • Tháng hiện tại1,479,254
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,427,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down