Gần 100 thí sinh tham gia thi tuyển Điều tra viên năm 2024

Thứ tư - 24/04/2024 23:29
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ
Sáng nay, ngày 25/04/2024, Hội đồng thi tuyển Điều tra viên Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển điều tra viên năm 2024. Đại tá Lê Anh Hưng – Phó giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Dự lễ còn có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh.
Tham dự kỳ thi tuyển có 92 thí sinh là CBCS đến từ cơ quan điều tra các cấp trong lực lượng Công an Lai Châu, Công an các xã, phường, thị trấn. Đây là những thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi ngạch Điều tra viên sơ cấp, trung cấp Công an tỉnh.
Các thí sinh sẽ thi hai phần: kiến thức pháp luật và nghiệp vụ điều tra. Nội dung thi gồm các quy định của pháp luật hình sự, tố tụng hình sự, thi hành giam giữ, tạm giam có liên quan trực tiếp đến thẩm quyền điều tra của cơ quan điều tra và các quy định của pháp luật khác về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Điều tra viên…
Kỳ thi nhằm tuyển chọn đội ngũ Điều tra viên có trình độ, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, được trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật và phương pháp điều tra tội phạm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới; tạo điều kiện cho các đồng chí thuộc Cơ quan điều tra hoàn thiện các điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm Điều tra viên.
Đại tá Lê Anh Hưng Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại tá Lê Anh Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu việc tổ chức thi tuyển phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, hiệu quả. Tổ giúp việc của Hội đồng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Cán bộ tham dự kỳ thi chấp hành nghiêm nội quy, quy chế thi, vận dụng có hiệu quả kiến thức thực tế và nội dung đã học để đạt được chất lượng, hiệu quả cao nhất./.
Đại biểu, thí sinh tham dự Lễ Khai mạc kỳ thi tuyển Điều tra viên năm 2024
Đại biểu, thí sinh tham dự Lễ Khai mạc kỳ thi tuyển Điều tra viên năm 2024

Tác giả: Văn Thiệp - Chí Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay51,143
  • Tháng hiện tại207,695
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,648,005
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down