CAX Pa Khoá: Giúp đỡ 01 gia đình khó khăn xây dựng nhà ở

Chủ nhật - 14/04/2024 08:22
Ở tuổi 57, nhưng ông Lữ vẫn là lao động chính trong gia đình. Vợ chồng ông Lữ sống với nhau hơn 20 năm, sinh được 06 người con. Tuy nhiên, đứa con gái lớn của ông Lữ không may bị khuyết tật bẩm sinh, đến nay đã 22 tuổi nhưng vẫn chỉ nằm liệt một chỗ.
Gia đình ông vàng A Lữ ở bản Phi Hồ là một trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất xã Pa Khóa. Ở tuổi 57, nhưng ông Lữ vẫn là lao động chính trong gia đình. Vợ chồng ông Lữ sống với nhau hơn 20 năm, sinh được 06 người con. Tuy nhiên, đứa con gái lớn của ông Lữ không may bị khuyết tật bẩm sinh, đến nay đã 22 tuổi nhưng vẫn chỉ nằm liệt một chỗ. Cả gia đình 8 người cùng sinh sống trong 1 căn nhà tạm 80 m2 được dựng lên từ hơn 25 năm trước đã cũ dột theo thời gian. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ trông vào mấy mảnh ruộng cùng vài con gà, con lợn.
 
Ảnh: Căn nhà của gia đình ông Lữ trước khi được xây dựng
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh về Công an xã bám sát cơ sở, hết mình phục vụ, giúp đỡ Nhân dân; ngoài công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở, Công an xã Pa Khoá thường xuyên bám bản, bám dân thực hiện phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phí sau”. Công an xã Pa Khoá, huyện Sìn Hồ đã huy động CBCS đóng góp và kêu gọi sự ùng hộ, giúp đỡ của các tổ chức chính trị, đoàn thể cũng như các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ gia đình ông Lữ có được một ngôi nhà chắc chắn. Sau một thời gian, với sự tài trợ của doanh nghiệp Tôn Hoa Sen Nậm Tăm và ủng hộ của cán bộ, công chức và nhân dân, Công an xã Pa Khóa đã huy động được khoảng 20 triệu đồng gồm tấm tôn lợp và các nhu yếu phẩm… 
 
Ảnh: Công an xã Noong Hẻo tham gia giúp đỡ dựng nhà cho gia đình ông Lữ
Ngày 10/4/2024, Công an xã Pa Khóa đã huy động toàn thể CBCS phối hợp cùng đoàn thanh niên xã và hàng xóm của gia đình ông Lữ vận chuyển nguyên vật liệu, đo đạc, tháo dỡ ngôi nhà tạm bợ, san lấp mặt bằng, dựng lại một căn nhà chắc chắn… giúp đỡ gia đình anh Lữ có ngôi nhà vững chắc để ổn định cuộc sống. Gia đình a Vàng A Lữ rất cảm động “Cảm ơn Cấp uỷ, chính quyền địa phương, doanh nghiệp đã quan tâm đến gia đình; cám ơn lực lượng Công an xã, các ban ngành đã giúp đỡ gia đình xây dựng nhà ở”. Đến ngày 13/4/2024, căn nhà mới của gia đình ông Lữ đã được dựng lên khang trang, chắc chắn với diện tích sử dựng 125m2. Khi chuyển vào nhà mới, ông Lữ vô cùng vui mừng, cảm ơn lực lượng Công an xã đã kịp thời quan tâm gia đình, giúp đỡ gia đình có một nơi trú ngụ chắc chắn.
Ảnh: Căn nhà mới cùa gia đình ông Lữ

Tác giả: CAH Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay45,581
  • Tháng hiện tại1,489,563
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,437,372
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down