Lá cờ đầu thực hiện Phong trào thanh niên

Thứ ba - 26/03/2024 06:45
Là một tập thể có số lượng đoàn viên, thanh niên khá đông đảo, Chi đoàn phòng Cảnh sát kinh tế luôn là lá cờ đấu trong tổ chức thực hiện các phong trào, cuộc vận động do Bộ Công an, Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động. Đoàn viên thanh niên chi đoàn phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lai Châu luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, lập công trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường. Với những kết quả, thành tích đã đạt được, Chi đoàn vinh dự được BCH Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, nhiều lượt đoàn viên, thanh niên được tuyên dương là thanh niên tiêu biểu, thanh niên tiên tiến.
IMG 20240326 185932
Suốt hành trình xây dựng và phát triển, với tinh thẩn “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Tuổi trẻ chi đoàn phòng Canh sát kinh tế đã in đậm dấu chân tình nguyện trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn, đóng góp sức trẻ Công an nhân dân vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
IMG 20240326 174646
 
Nhìn lại Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", được sự nhất trí của Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Tại Chương trình đã khởi công xây xựng mới 01 công trình thanh niên gồm 02 phòng học kiên cố tại điểm trường tiểu học Ná Đon xã Noong Hẻo; 01 công trình “Hàng cây thanh niên” trồng mới 100 cây hoa ban tại các khuôn viên trường học, điểm trường, các nhà văn hóa thôn bản trên địa bàn xã Noong Hẻo; trao 100 phần quà cho các các cháu thiếu nhi, hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Noong Hẻo; trao tặng 01 bộ máy tính đồng bộ cấu hình cao, 01 bản đồ Tổ quốc cho Công an xã Noong Hẻo. 
IMG 20240326 174650
Trước đó, mùa mưa lũ năm 2023, thấu hiểu với nỗi lo và thiệt hại của người dân trong đợt mưa lũ tại xã Tà Mung huyện Than Uyên, hàng chục lượt đoàn viên không quản ngại khó khăn, xung phong xuống các địa bàn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, tích cực tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và phối hợp với các đơn vị trao tặng nhiều phần quà cho bà con nhân dân với trị giá gần 200 triệu đồng. Những việc làm kịp thời, thiết thực của tuổi trẻ Phòng canh sát kinh tế góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt giữa Công an với Nhân dân và được người dân thêm tin yêu, quý mến. Dịp tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” chi đoàn đã trao tặng 100 phần quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mồ Sì San, huyện Phong Thổ, Lai Châu với trị giá hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, chi đoàn còn nhận đỡ đầu 02 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thèn Sin huyện Tam Đường với số tiền là 500.000đ/ tháng. Những việc làm kịp thời, thiết thực ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Công an với Nhân dân và được người dân thêm tin yêu, quý mến.
IMG 20240326 174647
Mỗi lần thiện nguyện đến với bà con nhân dân, các em học sinh, trẻ em ở các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa tuy món quà chỉ là vài tập vở, cuốn sách, đồ dùng học tập, cặp đựng sách hay nhu yếu phẩm hàng ngày thùng mỳ tôm hay vài cân gạo... nhưng cũng phần nào nói lên được trách nhiệm của tuổi trẻ Công an nhân dân với cộng đồng. Ở đó, yêu lắm và không thể quên những ánh mắt ngây thơ trong trẻo của các em nhỏ cứ quấn quýt lấy các anh chị Công an như người thân ruột thịt trong gia đình và rồi lại rưng rưng nước mắt cùng các thầy, cô giáo - những người giành cả cuộc đời gắn bó với ngôi trường vùng sâu, bốn bề là núi cao rừng thẳm. Còn nữa, những chuyến tình nguyện đi sâu vào các bản hẻo lánh cùng với người dân nơi đây cải tạo những cung đường mòn nhỏ, dốc đá lởm chởm để nối dài, mở rộng những cung đường lớn nghĩa tình hay trồng thêm những cây xanh để mang bóng mát cho những em học sinh vui chơi giữa giờ lên lớp. Xúc động biết bao khi ngơi tay được bà con dành phần cho từng bát nước mát, củ khoai, củ sắn... Tuy giản đơn nhưng ai nấy đều thích thú và cảm nhận được sự gần gũi, chân thành. 
IMG 20240326 185934
Không chỉ ghi dấu ấn trong các hoạt động tình nguyện, hướng về cộng đồng, mà dưới sự dìu dắt, chỉ bảo của các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo chi bộ mỗi đoàn viên, thanh niên là luôn nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của mình, đoàn kết, thống nhất cao, chủ động, sáng tạo, kiên trì, bài bản trong triển khai, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tự học, tự rèn để “Vững về chính trị, pháp luật; giỏi về nghiệp vụ; thông thạo kiến thức về quản lý kinh tế; nghiêm về kỷ cương, kỷ luật; đẹp về đạo đức, tác phong đóng góp lớn cho sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đoàn viên là lực lượng trực tiếp tham gia các vụ án, chuyên án lớn hay trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhiều đoàn viên, thanh niên không ngại khó, ngại khổ căng mình, thức “trắng đêm” dưới trời mưa phùn, giá rét để chống hàng nhập lậu. Trong quá trình phá án, h đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được xây dựng và triển khai thực hiện đem lại hiệu quả cao. Có thể nói, năm 2023 là năm lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lai Châu đã phát hiện, khởi tố vụ án nhiều nhất, đa dạng nhóm hành vi nhất, số tiền xử phạt nộp ngân sách nhiều nhất kể từ khi tách tỉnh đến nay, chủ thể đặc biệt nhấ. Trong đó, có sự đống góp rất lớn của lực lượng đoàn viên, thanh niên.
Với kết quả đạt được trong thời gian qua cộng với sức trẻ và tinh thần cầu thị luôn học hỏi vươn lên của mình, hy vọng tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tác giả: Phòng Cảnh sát kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay34,479
  • Tháng hiện tại1,329,311
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,277,120
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down