Thăm hỏi, động viện hộ gia đình di cư đi nước ngoài quay trở về địa phương

Thứ sáu - 05/04/2024 04:04
Đ/c Đại tá Tao Văn Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng An ninh nội địa đến gặp gỡ, động viên hộ gia đình Sùng A Sèng
Đ/c Đại tá Tao Văn Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng An ninh nội địa đến gặp gỡ, động viên hộ gia đình Sùng A Sèng
Vấn đề di cư tự do trên địa bàn tỉnh Lai Châu, trong những năm qua cơ bản đã được kiềm chế, không còn diễn ra tình trạng dân di cư ồ ạt gây mất ổn định về ANTT. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dưới sự tác động, tuyên truyền lôi kéo của các đối tượng xấu, với những “ánh hào quang” như: Di cư sang Thái Lan sống tị nạn một thời gian, sau đó hợp thức hóa để được định cư, sinh sống lâu dài ở nước Mỹ; sang Thái Lan với sức của 1 người đi làm thuê một ngày đủ gia đình ăn cả tháng; cuộc sống tự do, không ai làm phiền; sang Thái Lan sẽ có cuộc sống tốt hơn ở Việt Nam; Hiện nay một số gia đình người Việt Nam (Lai Châu) đang ở Thái Lan được tổ chức “Nhân quyền” ở Thái Lan giúp đỡ cho vào danh sách dân tị nạn, thời gian tới để đi Mỹ định cư, nếu ai muốn sang Mỹ sinh sống thì nhanh di cư sang Thái Lan để tổ chức “Nhân quyền” đưa vào danh sách dân tị nạn; Đi sang Mỹ được Chính phủ Mỹ cấp nhà để ở, tiền mua xe và trợ cấp tiền ăn, sinh hoạt trong 5 năm. Một số hộ gia đình là người dân tộc Mông, trong đó có hộ gia đình anh Sùng A Sèng ở bản Pá Bon, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn đã nhẹ dạ, cả tin, trình độ, nhận thức, hiểu biết hạn chế nên anh Sèng đã nghe và tin theo các đối tượng xấu, rao bán tài sản (Ruộng, nương, nhà cửa, xe ô tô, gia súc, gia cầm...) của gia đình để di cư sang nước ngoài, Theo đó, khoảng tháng 10/2023, Sùng A Sèng đã bán hết tài sản rồi đi vào các tỉnh Miền Tây vượt biên trái phép sang Cam-Pu-Chia rồi sang Thái Lan. Khi đến Thái Lan thì cuộc sống không giống như những lời tuyên truyền, dụ dỗ của kẻ xấu,  mặt khác cuộc sống rất vất vả, phải đi ở nhờ, làm thuê, ốm đau không được khám, chữa như ở quê nhà... Cuối tháng 02/2024, Sùng A Sèng đã quyết định đưa vợ, con quay trở lại quê hương để sinh sống.
Sau khi Sùng A Sèng quay về nước, trở về địa phương sinh sống. Do từ trước đã bán hết tài sản, nhà cửa nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thiếu đất  sản xuất, không có nhà ở, phải ở nhà tạm bợ tại bản Pá Bon, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Với tinh thần tương thân, thương ái, lá lành đùm lá rách và chính sách của Đảng, Nhà nước, ngày 04/4/2024, đồng chí Đại tá Tao Văn Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh và Phòng An ninh nội địa, Công an huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đã đến gặp gỡ, động viên, tuyên truyền gia đình anh Sèng không được nghe, tin theo luận điệu tuyên truyền, dụ dỗ, lôi kéo di cư tự do của kẻ xấu, yên tâm lao động sản xuất, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời cùng với cấp ủy, chính quyền vận động người dân trên địa bàn không di cư đi nước ngoài.
Qua đây, Công an tỉnh Lai Châu đề nghị công dân trên địa bàn tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác trước luận điệu tuyên truyền, dụ dỗ, lôi kéo của các thế lực thù địch, phản động, không di cư tự do, nhất là di cư trốn đi nước ngoài./.

Tác giả: Phòng an ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay28,870
  • Tháng hiện tại451,719
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,892,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down