Cán bộ CAX Mường Than trả lại tài sản cho người đánh rơi

Thứ tư - 03/04/2024 20:55
✅ Sáng ngày 03/04/2024, Công an xã Mường Than, huyện Than Uyên đã tiến hành trao trả lại tài sản cho anh Kiều Trọng Thắng (Sn: 1990, trú tại xã Mường Than, huyện Than) bị đánh rơi.
Cán bộ CAX Mường Than trả lại tài sản cho người đánh rơi
✅ Sáng ngày 03/04/2024, Công an xã Mường Than, huyện Than Uyên đã tiến hành trao trả lại tài sản cho anh Kiều Trọng Thắng (Sn: 1990, trú tại xã Mường Than, huyện Than) bị đánh rơi.

✅ Trước đó, vào chiều ngày 02/4/2024, Công an xã Mường Than nhận được tin báo của ông Hồ Ngọc Đương công dân bản Cẩm Trung 1, xã Mường Than trên đường đi chợ về, ông Đương nhặt được 01 chiếc ví da màu nâu, bên trong có tiền và một số giấy tờ cá nhân, sau khi nhặt được ví ông Đương đã gọi điện thông báo và lên bàn giao chiếc ví nói trên cho Công an xã Mường Than. Qua kiểm tra bên trong ví với sự chứng kiến của Nhân dân, bên trong chiếc ví có số tiền 500.000 đồng, 01 Căn cước công dân, 01 giấy phép lai xe hạng B1, 01 giấy phép lai xe hạng C và 01 thẻ ngân hàng, các giấy tờ trên đều mang tên Kiều Trọng Thắng.

✅ Qua kiểm tra, xác minh, Công an xã Mường Than đã xác định được chủ nhân của số tài sản trên là anh Kiều Trọng Thắng (SN: 1990, HKTT: Bản Sen Đông, xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu). Đến sáng ngày 03/04/2024, Công an xã Mường Than đã liên hệ và tiến hành trao trả lại tài sản trên cho anh Kiều Trọng Thắng.

✅ Nhận lại được tài sản bị đánh rơi, anh Thắng đã rất cảm kích và gửi lời cảm ơn đến ông Đương và lực lượng Công an xã Mường Than. Anh Thắng chia sẻ: Mặc dù số tiền trong ví không nhiều nhưng số giấy tờ anh để trong ví đều là các giấy tờ quan trọng, nếu như bị thất lạc thì việc làm lại các giấy sẽ rất mất thời gian và ảnh hưởng đến công việc. Anh Thắng cũng đã đề nghị Công an xã Mường Than tuyên truyền đến người dân về tấm gương của ông Đương để mọi người noi theo.

✅ Hành động “không tham của rơi” là một hình ảnh đẹp. Thông qua đó không chỉ gieo vào lòng người niềm tin, sự hi vọng về lòng tốt trong cuộc sống  mà còn thể hiện phẩm chất, vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn nhân văn, trung thực của con người
Những hành động đẹp cần được đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng và lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống. Tuy nhiên cơ quan Công an cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng hơn trong việc bảo quản, giữ gìn tài sản của mình, tránh để mất, rơi vào tay kẻ xấu, sẽ khó lấy lại tài sản./.
 

Tác giả: Công an huyện Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập190
  • Hôm nay51,389
  • Tháng hiện tại477,362
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,917,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down