Trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó 

Thứ ba - 06/02/2024 21:41
Ngày 30/01/2024, đồng chí Nguyễn Văn Luy, Đại tá, Bí thư Đảng ủy Trại tạm giam cùng CBCS đã đến thăm và chúc tết cấp ủy, chính quyền và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn.
Trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó 
Ngày 30/01/2024, đồng chí Nguyễn Văn Luy, Đại tá, Bí thư Đảng ủy Trại tạm giam cùng CBCS đã đến thăm và chúc tết cấp ủy, chính quyền và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn.
Đ/c Nguyễn Văn Luy – Bí thư đảng ủy TTG tặng quà cấp ủy chính quyền xã Nậm Ban
Nậm Ban là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Nhùn, có diện tích tự nhiên là 12.553,25ha, có đường biên giới dài 4,587km, 01 cột mốc biên giới (51). Toàn xã có 6 bản với 11 dân tộc anh em sinh sống. Trình độ dân trí còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao 46,31%( 198 hộ), tỷ lệ hộ cần nghèo 12,99% (53 hộ). Dù còn nhiều khó khăn, các chính sách an ninh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân vẫn được chính quyền quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Tại trụ sở UBND xã Nậm Ban, thay mặt Đảng ủy Trại tạm giam, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Luy – Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại tạm giam gửi lời chúc mừng đến Cán bộ và nhân dân xã Nậm Ban, đồng thời trao tặng quà cho cấp ủy chính quyền, Công an xã và 50 suất quà tổng trị giá 20 triệu đồng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách. Tiếp đến chuỗi hoạt động của Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ đã trao tặng quần áo, bánh kẹo cho học sinh 3 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học xã Nậm Ban với trị giá 30 triệu đồng đó là tấm lòng của các Đoàn viên, Hội viên Trại tạm giam đã tự nguyện đóng góp từ tiền lương của mình và quỹ chăn nuôi, trồng trọt.
Đảng ủy TTG tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Luy – Giám thị Trại Tạm giam đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ban tiếp tục quan tâm đến công tác đảm bảo ANTT và chăm lo tốt hơn nữa tới đời sống của nhân dân; phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái” và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hướng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, Trại tạm giam đã có những phần quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của lãnh đạo, CBCS đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Nậm Ban. Chúng tôi hy vọng những phần quà này sẽ tiếp thêm nguồn động lực về tinh thần hỗ trợ một phần nhỏ về vật chất để góp phần chung tay cùng xã hội hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đầm ấm, yên vui.
Đoàn thanh niên – Hội phụ nữ TTG tặng quà cho học sinh trường tiểu học Nậm Ban
Chương trình thiện nguyện Xuân Giáp Thìn 2024 đã hoàn thành, đem “Xuân” đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những mảnh đời khó khăn, góp thêm tình cảm nồng ấm, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng dân tại xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong mỗi cán bộ chiến sỹ của Trại Tạm giam trên các mặt công tác, chiến đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật “vì nhân dân phục vụ”.
Một mùa xuân mới lại về, mùa của những niềm tin, hy vọng, mùa của những thắng lợi mới đang rạo rực muôn nơi. Với mong muốn lan tỏa rộng khắp những điều tốt đẹp, ý nghĩa trong đời sống này vốn đang cần nhiều hơn nữa lòng yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia. Góp một phần nhỏ bé để giúp bà con có được một cái Tết cổ truyền ấm áp yêu thương./.
 

Tác giả: Trại Tạm giam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay41,638
  • Tháng hiện tại1,389,373
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,337,182
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down