Đoàn Thanh niên Công an huyện Phong Thổ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Phong Thổ và Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội tổ chức hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện

Thứ bảy - 27/01/2024 09:09
Sáng ngày 22/01/2024, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phong Thổ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Phong Thổ và Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội tổ chức hoạt động treo tặng tranh đạo đức học đường và quyên góp gần 10 tấn quần áo cũ, tặng 60 suất học bổng và 150 chăn ấm cho học sinh và người dân trên địa bàn huyện Phong Thổ.
Đoàn Thanh niên Công an huyện Phong Thổ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Phong Thổ và Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội tổ chức hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện
Sáng ngày 22/01/2024, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phong Thổ phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Phong Thổ và Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội tổ chức chương trình từ thiện cho học sinh và người dân trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Qua công tác nắm tình hình tại địa bàn cơ sở, thấu hiểu với nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời tiết giá rét đông lạnh, để đóng góp một phần hỗ trợ, ủng hộ các em học sinh cũng như người dân trên địa bàn huyện Phong Thổ có đủ quần áo ấm, chăn ấm trong mùa đông giá lạnh, Đoàn Thanh niên Công an huyện Phong Thổ đã kêu gọi và được sự ủng hộ của Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội cùng chung tay tổ chức chương trình treo tặng tranh đạo đức học đường và quyên góp gần 10 tấn quần áo cũ, tặng 60 suất học bổng và 150 chăn ấm cho học sinh và người dân trên địa bàn huyện Phong Thổ.
Với tinh thần tương thân, tương ái, sự quan tâm, gắn kết, hỗ trợ, yêu thương lẫn nhau giữa con người với con người, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn, Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội đã có cuộc hành trình dài hơn 400km từ Thủ đô Hà Nộ lên huyện Phong Thổ - tỉnh Lai Châu để trao tặng quần áo, chăn ấm cùng 60 suất học bổng học phí học kỳ II năm học 2023-2024 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường: Trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú THCS Hoang Thèn và Trường PTDTBT THCS Dào San. Đồng thời, đoàn cũng treo những bức Tranh Đạo Đức Học Đường vô cùng ý nghĩa ở 2 điểm trường nói trên và Trường THCS thị trấn Phong Thổ.

Tại Trường PTDTBT THCS Dào San, Đoàn đã trao tặng 4 bộ Tranh đạo đức học đường, 150 chăn ấm, 30 suất học bổng tương đương học phí học kỳ mỗi suất trị giá 150.000đ và quần áo ấm cho các em học sinh tại trường; tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú THCS Hoang Thèn, Đoàn đã trao tặng 4 bộ Tranh đạo đức học đường, 30 suất học bổng tương đương học phí học kỳ mỗi suất trị giá 150.000đ và quần áo ấm cho các em học sinh.
Đồng thời tại Đoàn đã di chuyển đến Bản Xin Chải, Bản Tả Lèng, đây là 02 bản vùng cao, khó khăn nhất của xã Hoang Thèn để trao tặng quần áo ấm cho người dân trong bản, tặng 15 bộ đồ chơi cho Trường Mầm non xã Dào San. Hầu hết các em nhỏ đều có bố mẹ đi làm ăn xa, thường ở một mình hoặc với ông bà, hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn, nhìn những gương mặt ngây thơ với nụ cười trong sáng hiện trên đôi má còn hây hây đỏ của các em khi nhận những phần quà tặng khiến các thành viên trong đoàn phải bồi hồi xúc động. 
Tại buổi trao quà đã diễn ra chương trình giao lưu ấm áp giữa các anh chị là thành viên Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang Hà Nội với các em học sinh. Buổi chia sẻ đã giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa của những bức tranh đạo đức học đường và học tập được các hành động, các ý nghĩ tốt khi gặp mọi người chung quanh để từ đó thay đổi tâm hồn trở nên đạo đức hơn
Buổi trao tặng quà đã kết thúc thành công với niềm vui và những nụ cười hạnh phúc của tất cả các em học sinh và người dân nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc ấy cùng với các thành viên trong đoàn. Hy vọng rằng, những món quà nhỏ bé này sẽ phần nào trở thành hành trang giúp các em vững bước đến trường. 
Chúc cho các em và bà con nơi đây luôn mạnh khỏe, nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của chính quyền địa phương và các mạnh thường quân khắp nơi cùng chia sẻ, giúp bà con vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống và xây dựng những ước mơ cao đẹp trong tương lai.
Một số hình ảnh buổi thiện nguyện:
 
 

Tác giả: CAH Phong thổ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập199
  • Hôm nay51,389
  • Tháng hiện tại1,346,221
  • Tháng trước695,078
  • Tổng lượt truy cập10,294,030
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down