Hiệu quả từ mô hình “Bộ phận một cửa” tại Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Lai Châu

Thứ ba - 11/06/2024 23:12
Hiệu quả từ mô hình “Bộ phận một cửa” tại Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Lai Châu
          Nhằm chủ động đổi mới lề lối làm việc, phương pháp làm việc và công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực công tác Tổ chức cán bộ. Theo đó, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, Phòng Tổ chức cán bộ đã xây dựng Danh mục 19 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tổ chức cán bộ, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai thực hiện thí điểm tại Bộ phận một cửa của đơn vị. Mô hình “Bộ phận một cửa” tại Phòng Tổ chức cán bộ được thành lập tháng 6/2022, sau một thời gian đưa vào hoạt động, mô hình đã phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ hành chính Nhà nước đối với các tổ chức xã hội và nhân dân.
Từ khi bộ phận một cửa đi vào hoạt động đến nay, công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính có nhiều diễn biễn rõ nét, cán bộ chiến sĩ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ nắm rõ các quy định, quy trình thực hiện thủ tục hành chính nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Tất cả các thủ tục hành chính đều được giải quyết nhanh gọn, đúng với thẩm quyền và đều được niêm yết công khai để người dân dễ tìm hiểu, dễ theo dõi, thực hiện hiệu quả, chính vì thế đã được người dân đánh giá và thể hiện sự hài lòng rất cao. Việc triển khai các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tổ chức cán bộ tại Bộ phận một cửa đã tạo điều kiện thuận lợi tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân để liên hệ, bổ sung giấy tờ, hồ sơ giải quyết cac thủ tục hành chính ngay tại cơ sở, cắt giảm sự chồng chéo trong tiếp nhận hồ sơ trên cùng một địa bàn, tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa Phòng Tổ chức cán bộ góp phần giảm thời gian giải quyết cho người dân.
Với phương châm “Nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng”. Thông qua quá trình triển khai thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa để đánh giá kết quả, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để từ đó thống nhất lựa chọn các thủ tục hành chính thực hiện thường xuyên, gắn với quyền lợi của cán bộ chiến sĩ đảm bảo hoạt động tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tổ chức cán bộ theo đúng quy định của pháp luật; góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an Lai Châu nói chung và của Phòng Tổ chức cán bộ nói riêng./.


 

Tác giả: Phòng tổ chức cán bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,403
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down