Gần dân, vì dân luôn từ những việc nhỏ và phải kịp thời khi dân cần.

Thứ bảy - 07/09/2024 08:24
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ tại công văn hỏa tốc số 5602/CAT-PV01 ngày 06/9/2024. Các đơn vị thuộc Công an Lai Châu đã nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, nhất là đối với trẻ em và các đối tượng yếu thế, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ tại công văn hỏa tốc số 5602/CAT-PV01 ngày 06/9/2024. Các đơn vị thuộc Công an Lai Châu đã nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, nhất là đối với trẻ em và các đối tượng yếu thế, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước. Theo đó các đơn vị đã tạm hoãn các công việc không thật cấp bách; khẩn trương bố trí lực lượng thường trực, ứng trực 100% quân số cùng phương tiện hiện có cho công tác phòng, chống bão và mưa lũ với phương châm “bốn tại chỗ”, “ba sẵn sàng”….

Nhiều đơn vị ở cơ sở đã linh hoạt, chủ động trong tuyên truyền, đôn đốc Nhân dân không chủ quan với tác hại của siêu bão do đặc thù địa bàn tỉnh miền núi có nhiều xã vùng cao dễ xảy ra sạt lở và tốc mái nhà do mưa bão gây ra. Điển hình: Đội CSGT-TT Công an thành phố đã sáng tạo thu âm bài tuyên truyền kỹ năng phòng ngừa thiệt hại trên Fanpage Công an tỉnh để dùng loa công suất lớn trên xe đặc chủng đi tuyên truyền lưu động và chia sẻ để các đơn vị bạn cùng lan tỏa; Công an xã Chăn Nưa, huyện Sìn Hồ; Đội CSGT-TT, Công an các xã Phúc Khoa, Trung Đồng, Pắc Ta… huyện Tân Uyên dùng xe đặc chủng đến từng ngõ xóm tuyên truyền để nhân dân không lơ là, chủ động phòng ngừa tác hại do mưa bão.

 Cùng với việc tăng cường tuyên truyền, nhiều đơn vị ở cơ sở đã cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở đến các nhà dân vận động, giúp cắt tỉa cây cao, gia cố nhà cửa, đưa gia súc vào nơi tránh trú an toàn đồng thời chia sẻ thông tin về ứng phó với thiên tai, chú ý theo dõi cập nhật tình hình, nắm bắt kỹ năng phòng chống mưa lũ trên Fanpage Công an tỉnh và một số phương tiện, trang truyền thông uy tín khác.

Cảm động trước sự ân cần, quan tâm của lực lượng Công an, nhiều người dân đã tình nguyện phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở chia sẻ thông tin tới cộng đồng, hỗ trợ hàng xóm gia cố mái nhà, chống cột cho vững không để lốc cuốn; tình nguyện tham gia các tổ liên gia, tổ cứu nạn ở cơ sở, sẵn sàng nhận thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cứu nạn khi có lệnh của chính quyền địa phương.

Tác giả: PTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập233
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,158
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,242
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down