Công an xã Pha Mu hỗ trợ người dân di dời nhà khỏi vùng nguy cơ sạt lở

Thứ hai - 09/09/2024 03:11
Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sạt lở. Đặc biệt, nhà của gia đình ông Lý A Chang đã phải di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở đất đe doạ.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sạt lở. Đặc biệt, nhà của đồng chí Lý A Chang đã phải di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở đất đe doạ.

Ảnh: CAX Pha Mu hỗ trợ gia đình ông Lý A Chang di chuyển tài sản và nhà ở ra khỏi khu vực nguy hiểm

Ngày 06/9/2024, Công an xã Pha Mu đã huy động lực lượng hỗ trợ gia đình ông Lý A Chang di chuyển tài sản, tháo dỡ nhà ở, và đưa toàn bộ tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời, lực lượng Công an cũng tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ảnh: Hình ảnh nơi ở, nơi sinh hoạt tạm thời của gia đình ông Lý A Chang

Trước tình hình khó khăn của gia đình ông Lý A Chang, hiện phải tạm thời sinh sống trong ngôi nhà dựng từ khung nhà cũ, Công an xã Pha Mu đã nhanh chóng vào cuộc, không chỉ giúp di chuyển nhà cửa mà còn thường xuyên động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình. Đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần hỗ trợ lẫn nhau và sự quan tâm của lực lượng Công an đối với các gia đình trong cộng đồng.

Ảnh: Công an xã Pha Mu thăm hỏi, động viên và chia sẻ cùng gia đình ông Lý A Chang

Hoạt động hỗ trợ di dời nhà ở này không chỉ thể hiện trách nhiệm của lực lượng Công an xã đối với người dân mà còn là minh chứng cho tình đoàn kết, sự chia sẻ trong khó khăn thiên tai, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Hoạt động này của Công an xã Pha Mu không chỉ giúp gia đình ông Lý A Chang vượt qua khó khăn mà còn khẳng định “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

Tác giả: CAH Than Uyên + BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập262
  • Hôm nay53,974
  • Tháng hiện tại1,196,220
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,572,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down