Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2024 trong Công an nhân dân

Thứ tư - 06/03/2024 23:34
Sáng 7/3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2024 trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Lai Châu có Đại tá Tao Văn Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Đại tá Tao Văn Trường  - Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Lai Châu
Đại tá Tao Văn Trường - Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Lai Châu
Sáng 7/3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2024 trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Lai Châu có Đại tá Tao Văn Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu Bộ Công an với điểm cầu Trường Đại học ANND và Hội trường Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh CAND năm 2023 và Dự thảo hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2024 cho thấy công tác triển khai Đề án số 04/ĐA-BCA ngày 21/5/2021 cảu Bộ Công an hoàn thiện hơn trong các văn bản hướng dẫn và thực tiễn tổ chức triển khai thực hiện.
Về tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới, kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 đã hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được dư luận, xã hội và các đơn vị chức năng đánh giá cao, số thí sinh trúng tuyển đại học đã đến nhập học đạt tỷ lệ 99,95%.
Về tuyển sinh sau đại học, năm 2023, trường CAND, hồ sơ dự tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ đạt tỷ lệ 88,85% và hồ sơ dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ đạt 49,74%. Công tác tuyển sinh sau đại học trong CAND đã bám sát quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an. 
Công tác tuyển sinh đại học chính quy cho công dân có bằng đại học trở lên; tuyển sinh các trình độ đại học cho cán bộ Công an (liên thông giữa trình độ cao đẳng, trung cấp với trình độ đại học, đại học vừa làm vừa học, đại học cho người có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên); tuyển sinh tuyển mới và cử cán bộ đi đào tạo trình độ trung cấp chính quy và tuyển sinh học sinh THPT học tập tại Trường Văn hóa đều đảm bảo kế hoạch đề ra.
Năm 2024, Bộ Công an tiếp tục thực hiện Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND, giữ ổn định 3 phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức 1 là xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, quy định của Bộ Công an. Phương thức 2 là xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT với bài thi đánh giá tuyển sinh của Bộ Công an. 

Thảo luận tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung đưa ra các khó khăn, vướng mắc đưa ra những giải pháp khắc phục. Trong đó tập trung vào 2 nhóm giải pháp hoàn thiện chế độ chính sách thu hút người tài, có trình độ tham gia đạo tạo; thu hút tuyển sinh người có trình độ ngoại ngữ vào trong lực lượng Công an nhân dân.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã đánh giá cao, chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác tuyển sinh CAND năm 2023. Trong đó, nổi bật là công tác tuyển sinh trong CAND luôn bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, nhất là phù hợp với mô hình tổ chức bộ máy mới của Công an 4 cấp.
Công an các đơn vị, địa phương và các học viện, trưởng CAND đã chủ động, tích cực phối hợp trong tổ chức Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an để tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới; tỷ lệ chỉ tiêu tuyển sinh tuyển mới đạt tỷ lệ cao. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển sinh của các học viện, trường CAND, Công an các đơn vị, địa phương được tập huấn đầy đủ, nắm chắc các quy định và chủ động tham mưu triển khai kế hoạch tuyển sinh, do đó đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển sinh. Việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh đã được đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ giao các đơn vị chức năng của Bộ Công an tiếp tục hướng dẫn thực hiện Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND giai đoạn 2023-2025; tăng cường kiểm tra, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND để tham mưu các giải pháp tháo gỡ kịp thời.
Đồng chí Thứ trưởng cũng giao các học viện, trường CAND thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh theo quy định của Nhà nước và Bộ Công an; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức tuyển sinh CAND năm 2024 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả; làm tốt từng khâu trong hoạt động tổ chức kỳ thi.
Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh đăng ký dự tuyển vào các học viện, trường CAND; thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh theo quy định của Nhà nước và Bộ Công an; tổ chức tốt công tác sơ tuyển bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, đúng đối tượng, bám sát tiêu chí, tiêu chuẩn, vùng tuyển theo quy định./.
 

Tác giả: Ngọc Sánh – Minh Sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay50,474
  • Tháng hiện tại967,063
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập11,407,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down