Những tiện ích khi công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công trực tuyến

Thứ năm - 14/03/2024 23:49
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh luôn chủ động đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Cán bộ chiến sĩ phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử đăng nhập vào Dịch vụ công Bộ Công an để làm hộ chiếu online
Cán bộ chiến sĩ phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử đăng nhập vào Dịch vụ công Bộ Công an để làm hộ chiếu online
Cứ sau mỗi dịp tết Nguyên đán công dân trong tỉnh có nhu cầu làm hộ chiếu để ra nước ngoài tăng cao. Tính từ đầu năm 2024 đến nay phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 706 hồ sơ (100% hồ sơ được nộp trực tuyến) công dân đề nghị cấp hộ chiếu, tăng so với năm 2023 là 319 hồ sơ. Tuy nhiên, số lượng công dân đến trực tiếp nộp hồ sơ tại phòng đã giảm rất nhiều và không tạo áp lực cho cán bộ chiến sỹ khi tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, đặc biệt là không còn cảnh chen lấn, chờ đợi để nộp hồ sơ như trước đây.
Có được kết quả trên, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lai Châu đã chủ động xây dựng Kế hoạch tăng cường xuống cơ sở, cử nhiều lượt lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an các xã nắm tình hình liên quan đến số công dân có nguyện vọng cấp hộ chiếu ra nước ngoài sau Tết để đi du lịch, học tập, xuất khẩu lao động nhằm tuyên truyền về phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, các rủi ro khi ra nước ngoài để người dân hiểu, thực hiện đúng các quy định của pháp luật; đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các bước, quy trình đăng ký nộp hồ sơ trên Dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện. Ngoài ra, đơn vị chủ động đưa ra nhiều giải pháp, trong đó đã xây dựng mã QR Code với các thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh nhằm giúp người dân dễ hiểu, dễ tiếp cận và có thể thực hiện các thao tác đăng nhập trên Cổng dịch vụ công khi nộp hồ sơ cấp hộ chiếu dễ dàng, tránh sai sót phải bổ túc lại nhiều lần như trước đây; công dân có thể tra cứu tình trạng hồ sơ đã nộp và kết quả thanh toán lệ phí. Việc ứng dụng rộng rãi hình thức làm hộ chiếu online không chỉ tiết kiệm thời gian đi lại của người dân, không phải ngồi chờ đợi, các quy trình được công khai, minh bạch từ đăng nhập tài khoản, chọn dịch vụ công, nộp hồ sơ, lệ phí thanh toán và  chủ động kiểm tra hồ sơ của mình đã được xử lý đến đâu và thời gian nhận kết quả cụ thể, chính xác.  
Thực hiện công tác cấp hộ chiếu cho công dân, theo dịch công trực tuyến mức độ 4 đã được phòng quản lý xuất nhập cảnh xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc phê duyệt danh mục dịch công trực tuyến toàn trình cung cấp trên dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đây cũng là chỉ tiêu thực hiện công tác cải cách hành chính trong thời gian tới do đó tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ phòng Quản lý xuất nhập cảnh luôn chủ động đổi mới phương pháp làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Tác giả: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay53,340
  • Tháng hiện tại437,804
  • Tháng trước1,492,501
  • Tổng lượt truy cập10,878,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down