Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”

Phong Thổ: Biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng

Thứ tư - 15/11/2023 02:29
Chiều  13/11, Công an huyện Phong Thổ đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc UBND huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù năm 2023. Dự hội nghị về phía huyện Phong Thổ có các đồng chí Vương Thị Thu Hiền - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Mai Thị Hồng Sim - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban phòng chống tội phạm huyện. Về phía Công an tỉnh có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng PC10, PC11, PV01 đến tham dự.
Chiều  13/11, Công an huyện Phong Thổ đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc UBND huyện Phong Thổ tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với người chp hành xong án phạt tù năm 2023. Dự hội nghị về phía huyện Phong Thổ có các đồng chí Vương Thị Thu Hiền - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Mai Thị Hồng Sim - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban phòng chống tội phạm huyện. Về phía Công an tỉnh có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Cảnh sát THAHS và HTTP, Trại Tạm giam, phòng Tham mưuđến tham dự.

Từ năm 2020 đến tháng 11/2023, huyện Phong Thổ tiếp nhận 321 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Trong đó 142 người đã được xoá án tích; 24 trường hợp tái phạm, vi phạm pháp luật; 179 người chưa được xoá án tích hiện đang cư trú tại địa phương. Sau khi tiếp nhận người hết thời hạn chấp hành xong án phạt tù, Công an huyện Phong Thổ đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn, hỗ trợ các trường trên thực hiện các thủ tục về lưu trú, cấp căn cước công dân, thực hiện các biện pháp quản lý, giúp đỡ họ về việc làm phù hợp để nhanh chóng hoà nhập cộng đồng.
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực tổ chức tuyên truyền tới Nhân dân không kỳ thị, xa lánh những người từng lầm lỗi; giới thiệu hoặc tạo điều kiện, tiếp nhận, bố trí giải quyết việc làm trong các tổ chức, doanh nghiệp; ngân hàng chính sách xã hội, các tổ chức, cá nhân cho vay vốn hoặc liên kết sản xuất kinh doanh; người thân, gia đình quyên góp vật nuôi, cây trồng, tiền của để những người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn có vốn sản xuất, làm ăn, sinh sống. Bên cạnh đó, tham mưu với UBND huyện tư vấn về chế độ chính sách đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho 62 lượt người chấp hành xong án phạt tù; tích cực xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu là người chấp hành xong hình phạt tù ổn định cuộc sống, tái hoà nhập cộng đồng.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Thị Hồng Sim - Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm huyện mong muốn  những người chp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện tích cực tham gia công tác đào tạo nghề để lựa chọn ngành, nghề phù hợp để từng bước phát triển kinh tế gia đình. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, theo dõi, giúp đỡ người chp hành xong án phạt tù xoá bỏ mặc cảm vươn lên trong cuộc sống; lực lượng công an huyện, xã thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình để các đoàn thể cùng vào cuộc có những cách giám sát, giúp đỡ phù hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cùng chung tay giúp người chp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng.
Nhân dịp này, UBND huyện Phong Thổ đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện công tác tái hoà nhập cộng đồng năm 2023 và tặng quà cho 55 người chp hành xong án phạt tù tiêu biểu.   

 

Tác giả: CAH Phong Thổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Tín nhiệm mạng
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập238
  • Hôm nay27,886
  • Tháng hiện tại1,521,912
  • Tháng trước1,583,305
  • Tổng lượt truy cập15,127,012
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down