Nếu là người, hãy là người Cộng sản

Thứ hai - 29/07/2024 04:23
Nếu là người, hãy là người Cộng sản
Tại buổi lễ nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng diễn ra vào ngày 02/02/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xúc động bày tỏ tình cảm của mình với Đảng bằng cách dẫn lời của một bài hát: “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng, nếu là đá hãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người Cộng sản!”.
“Hoa hướng dương”, “chim bồ câu trắng”, “đá kim cương” đều là những hình ảnh đẹp, cao quý, biểu tượng của nghị lực, vươn tới ánh sáng, hòa bình và tự do. “Nếu là người hãy là người Cộng sản!” chính là mong muốn của Tổng Bí thư gửi gắm không chỉ tới cán bộ, đảng viên mà hơn hết là tới toàn thể người dân Việt Nam, hãy là những người kế thừa, kiên trung, cống hiến, trách nhiệm, người đại diện cho tầm cỡ lớn lao của của nhân loại, của đức hy sinh và chủ nghĩa anh hùng.
Tổng Bí thư nhớ nằm lòng câu nói của người Cộng sản trẻ tuổi Peven Coocsaghin, nhân vật trong tiểu thuyết “Thép đã tôi thế đấy” của nhà văn Nga Nicolai Ostrovsky: “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn bì những việc làm ty tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay ta đã có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời – sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho Nhân dân”.
Có thể thấy, đây chính là lý tưởng sống của Ông, một nhân cách sống cao cả, hy sinh, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, Ông luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta, trở thành “người đốt lò vĩ đại” trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Từ lẽ sống bản lĩnh, ý chí kiên trung với lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ, Tổng Bí thư đã lèo lái con thuyền Cách mạng, xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh và phát triển, “sánh vai với các cường quốc năm châu”.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội hiện nay xuất hiện nhiều bài viết, video, hình ảnh lệch lạc, vô căn cứ, xuyên tạc, bôi nhọ vị lãnh đạo tài ba của đất nước. Chúng hằn học, đố kị với lòng tin yêu, sự kính mến và tiếc thương vô hạn của Nhân dân trong nước cũng như cộng đồng quốc tế đối với cố Tổng Bí thư. Chúng lợi dụng chính Lễ tang của một vị vĩ nhân để tung những thông tin sai về công việc, lối sống vốn rất đỗi khiêm nhường, giản dị, sâu sắc, gần gũi và đầy triết lý của Ông. Mục đích của chúng không gì khác nhằm phá hoại tư tưởng, đầu độc Nhân dân ta bằng lời lẽ ti tiện, xấu xa để gây nhũng loạn thông tin, hạ bệ uy tín, danh dự của Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.
Nhưng chúng chia rẽ làm sao được khi Nhân dân ta luôn đoàn kết một lòng, tin tưởng, kính trọng với một người Cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo tài ba – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông ra đi trong lòng dân, những di sản của Ông để lại là sự cống hiến tận tụy, trọn đời vì nước, vì dân, là bài học, kinh nghiệm xương máu và sự trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
Đất nước ta thống nhất được 49 năm nhưng tính thời gian phát triển kinh tế, ổn định chính trị mới được 33 năm sau khi hết cấm vận của các cường quốc, điển hình là Mỹ. Mặc dù vậy, chúng ta đang phát triển một cách thần tốc, đúng như lời Bác Trọng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay”. Có được thành tựu như ngày hôm nay là nhờ sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta, sự đoàn kết, cố gắng, phấn đấu không ngừng nghỉ của Nhân dân ta, dân tộc ta; sự cống hiến hết mình từ những con tim khối óc của triệu triệu người dân Việt Nam. Bởi vì “Ta là con cháu cụ Hồ, Đảng là Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc là dân tộc Việt Nam, đất nước này nhất định phải phát triển đi lên, không được phép tụt hậu so với các nước khác, không cam chịu kém người khác” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói.
Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn của Đảng ta, của đất nước ta, dân tộc ta. Trong thời điểm này, chúng ta càng phải nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cảnh giác trước những luận điệu chống phá của thế lực thù địch và bọn tội phạm, nỗ lực vượt qua mọi thách thức, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày một phát triển, thịnh vượng./.

Tác giả: Phòng an ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập272
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,438
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,522
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down