“Việt Tân” và chiêu trò chống phá theo kiểu “bình mới, rượu cũ”

Thứ hai - 12/08/2024 06:03
Khi nhắc đến tổ chức khủng bố “Việt Tân” chắc hẳn mỗi người Việt Nam đều căm phẫn trước những hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam bằng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và những việc làm ti tiện, đớn hèn. Trong số các tổ chức có âm mưu, hoạt động thù địch đối với Việt Nam, thì tổ chức khủng bố “Việt Tân” là một trong những tổ chức hoạt động tích cực nhất.
Khi nhắc đến tổ chức khủng bố “Việt Tân” chắc hẳn mỗi người Việt Nam đều căm phẫn trước những hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam bằng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và những việc làm ti tiện, đớn hèn. Trong số các tổ chức có âm mưu, hoạt động thù địch đối với Việt Nam, thì tổ chức khủng bố “Việt Tân” là một trong những tổ chức hoạt động tích cực nhất.
          Sơ lược về tổ chức khủng bố “Việt Tân”
          “Việt Tân” có tổ chức tiền thân là một tổ chức phản động với tên gọi “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” do Hoàng Cơ Minh (trước đây là Chuẩn tướng, Phó đề đốc hải quân của chính quyền Việt Nam Cộng hòa) cùng với một số đối tượng phản động lưu vong thành lập năm 1981 dưới sự bảo trợ của Mỹ nhằm chống phá cách mạng Việt Nam.
          Vào năm 1982, Hoàng Cơ Minh đã thành lập tổ chức “Việt Tân” để chỉ đạo hoạt động của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam; ngay sau đó “Việt Tân” đã ráo riết tìm kiếm tại các trại tị nạn người Việt ở nước ngoài để tuyển mộ lính đưa về căn cứ huấn luyện nhằm âm mưu đưa số lính này xâm nhập vào nước ta để tiến hành các hoạt động khủng bố phá hoại, tiến tới lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa và chính quyền nhân dân.
          Trong thập niên 80, tổ chức khủng bố “Việt Tân” đã nhiều lần tổ chức đưa người và vũ khí xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam với mục đích tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại và gây tiếng vang nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của chủ nghĩa tư bản và đế quốc, tuy nhiên những lần xâm nhập đều bị cơ quan an ninh Việt Nam vô hiệu hóa hoạt động và tóm gọn. Đến năm 2004 tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” tuyên bố giải tán và chính thức công khai “Việt Tân” (Việt Nam canh tân cách mạng Đảng); trụ sở chính của tổ chức này tại địa chỉ: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 - 2903, Mỹ và văn phòng thứ hai đặt tại Băng Cốc, Thái Lan.
          “Việt Tân” và chiêu trò chống phá
          Thời gian gần đây, “Việt Tân” nói riêng và trung tâm phá hoại tư tưởng (VOA Tiếng Việt, BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt…) tiếp tục tung tin bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và đối ngoại của nước ta. Đặc biệt, đây thời điểm Đảng ta đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV, chúng đã đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc về nhân sự, phát tán luận điệu chiến tranh tâm lý nhằm gây hoang mang trong dư luận xã hội, làm giảm sút niềm tin của Nhân dân và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.
Ảnh chụp trên trang facebook “Việt Tân”
          Đoạn viết có tên “THỜI CÔNG AN TOÀN TRỊ” được tổ chức khủng bố “Việt Tân” đăng tải trên trang facebook của tổ chức này vào ngày 08/8/2024 đã lột tả toàn bộ âm mưu, ý đồ chống phá cách mạng Việt Nam của chúng. Trong đoạn viết trên, chúng đã xuyên tạc trắng trợn rằng: “Có phe cánh quyền lực để thanh trừng phe phái; dưới chế độ Cộng sản ai lên lãnh đạo thì dân chúng cũng khổ, tham nhũng vẫn tràn lan; thời công an toàn trị thì nhân dân sẽ chìm trong đen tối, người bất đồng chính kiến sẽ bị đàn áp mạnh tay hơn…”, tiếp sau đó là những luận điệu kích động biểu tình chống chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm gây bất ổn về an ninh, trật tự, để thuận lợi cho việc tiến hành âm mưu, hoạt động chống phá Việt Nam của chúng.
          Chủ động đấu tranh, lên án những luận điệu xuyên tạc của “Việt Tân”
          Những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta của tổ chức khủng bố “Việt Tân” là không có căn cứ, hoàn toàn chủ quan, phiến diện, một chiều và phản khoa học; nhưng thật sự rất nguy hiểm nếu mỗi chúng ta không chủ động nhận diện và đấu tranh ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, để việc nhận diện, đấu tranh đạt được hiệu quả, điều tiên quyết là Nhân dân và cán bộ, đảng viên cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối, sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, điều hành của Nhà nước.
          Mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân cần tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta của tổ chức khủng bố “Việt Tân”. Phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, vì khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.
 

Tác giả: Văn Công - Phòng An ninh chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập274
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,068,986
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down