Phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ tất yếu trong mọi thời kỳ cách mạng

Thứ ba - 30/07/2024 03:56
Ảnh chụp bài viết của trang “rfa.org” đăng ngày 29/7/2024
Ảnh chụp bài viết của trang “rfa.org” đăng ngày 29/7/2024
            Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực ngày càng đạt được nhiều thành tựu quan trọng; nhất là làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng và hành động thực tiễn của đội ngũ cán bộ, đảng viên; làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
          Với những kết quả của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua, niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng không ngừng được nâng lên; sự đoàn kết của Nhân dân, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hội nhập và phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
          Với âm mưu xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng. Ngày 29/7/2024 trang “rfa.org” tiếp tục đăng tải bài viết “công cuộc chống tham nhũng sẽ ra sao sau khi mất người “đốt lò” Nguyễn Phú Trọng?”; trong bài viết trên, các thế lực thù địch đã trích dẫn lời của đối tượng Nguyễn Quang A như sau: “Ngoài việc làm cho người dân thấy chế độ này quá tham nhũng, chiến dịch đốt lò còn làm cho bản thân bộ máy không dám hoạt động vì sợ thành củi, triệt tiêu sự sáng tạo, sự thử nghiệm những cái mới ở cơ sở, ở địa phương dẫn đến xã hội trì trệ vì không ai dám có sáng kiến, dám làm nữa…”, bên cạnh đó, chúng còn xuyên tạc rằng: “Để thành công trong chuyện hậu đốt lò khi ông Trọng mất, phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó quan trọng nhất là người kế nhiệm phải chuyển chế độ này từ độc đảng toàn trị sang độc tài toàn trị. Khi đó họ mới tạo ra được một ê kíp làm việc và vị thống lĩnh mới phải nắm toàn bộ quyền binh trong tay để thực hiện việc đức trị”, đó là những luận điệu xuyên tạc vô căn cứ mà chúng ta phải kiên quyết phản đối và nghiêm túc đấu tranh lên án.
          Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng mỗi người dân Việt Nam và đông đảo bạn bè Quốc tế; trong khi Nhân dân chưa khỏi xót xa vì sự ra đi của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam thì các thế lực thù địch, phản động lại lợi dụng sự kiện này để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc nhằm gây nhiễu loạn thông tin, tạo ra tâm lý
hoang mang, hoài nghi trong dư luận xã hội.
          Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng của đất nước; đồng chí Tổng Bí thư đã cống hiến cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp cách mạng, nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự phát triển vững mạnh của Đảng, vì lợi ích của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Những cống hiến đặc biệt xuất sắc của đồng chí Tổng Bí thư đối với công cuộc đổi mới đất nước đã mang lại giá trị to lớn cả về lý luận và thực tiễn. Các thế lực thù địch, phản động, đối tượng xấu càng lộ rõ bộ mặt xấu xa, bỉ ổi khi cố gắng kích động, chia rẽ nội bộ ta, dùng lời lẽ lừa mị hòng gây nên sự phân tâm trong Nhân dân về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
          Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi tệ tham ô, lãng phí, quan liêu là một thứ “giặc ở trong lòng”, “giặc nội xâm”. Chủ nghĩa cá nhân là kẻ thù của chủ nghĩa xã hội, nên đã đẻ ra hàng trăm thứ bệnh nguy hiểm như đặc quyền, đặc lợi, tư túng, chia rẽ, kiêu ngạo, hẹp hòi, cục bộ… Vì vậy, Người luôn yêu cầu cán bộ cách mạng phải có đức và tài, trong đó, “đạo đức là gốc”.
Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian tới sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đó là nhiệm vụ tất yếu khách quan mang tính quy luật, góp phần làm trong sạch hệ thống chính trị, tạo động lực quan trọng để phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc./.

Tác giả: Phòng an ninh chính trị nội bộ - Văn Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập271
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,272
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,356
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down