Giới Showbiz với “Đại hội xin lỗi”

Thứ sáu - 06/09/2024 04:25
Thời gian gần đây giới showbiz Việt Nam đang xảy ra một hiện tượng khá phổ biến đó là “Đại hội xin lỗi”, hàng loạt gương mặt mới nổi cho đến những ngôi sao đình đám có tên tuổi lâu năm đều phải lên tiếng xin lỗi công chúng vì những phát ngôn, hành động thiếu suy nghĩ của mình. Dù lời xin lỗi liên tục được họ nói ra nhưng công chúng vẫn đặt câu hỏi về sự chân thành và hiệu quả của những lời xin lỗi này. Liệu chúng có thể giúp các ngôi sao ấy lấy lại hình ảnh trong lòng công chúng hay không?
Như một bài văn mẫu điển hình về “lời xin lỗi” với cách bố trí các phần rất mạch lạc rõ ràng, mở bài chào khán giả, nêu rõ sự việc xảy ra, thân bài khẳng định hành vi của bản thân là vô tình, khẳng định là công dân Việt Nam yêu nước, kết bài cam kết sẽ chú ý và rút kinh nghiệm lần sau. Trong đó có các tên tuổi lớn như: Ca sĩ O Sen Ngọc Mai và chồng - diễn viên xiếc Quốc Nghiệp; ca sĩ Phan Đinh Tùng, diễn viên hài Việt Hương, ca sĩ Phạm Khánh Hưng, ca sĩ Tóc Tiên và mới đây nhất là vợ chồng Trấn Thành - Hari Won... lần lượt bị gọi tên.
(các nghệ sĩ đăng đàn xin lỗi trước phản ứng gay gắt của công chúng)
Ngay sau bị “đào mộ” những sự việc tham gia các chương trình biểu diễn, sân khấu cắm cờ của chế độ cũ (cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam cộng hòa) trong quá khứ để rồi nhận được sự phản ứng dữ dội của dư luận và công chúng các nghệ sĩ đều đã lên tiếng xin lỗi. Nhưng các nghệ sĩ tên tuổi này chỉ lại lần lượt công khai xin lỗi khi đã bị cộng đồng mạng gọi tên. Dù là vô tình hay cố tình, thì những hành động này cũng dấy lên làn sóng dư luận, khiến công chúng phẫn nộ và phản ứng gay gắt.
Với vai trò là người của công chúng họ cần ý thức sâu sắc hơn về tầm ảnh hưởng của mình, mỗi hành động, lời nói của họ đều có thể tác động trực tiếp đến suy nghĩ và hành vi của nhiều người đặc biệt là giới trẻ hiện nay, việc xuất hiện các lá cờ lạ trong các buổi biểu diễn không chỉ là sai lầm ngẫu nhiên mà còn thể hiện sự thiếu hiểu biết sâu sắc về lịch sử và văn hóa dân tộc. Điều này không chỉ gây tổn hại đến hình ảnh cá nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng, đất nước. Việc các nghệ sĩ nhận thức được sai lầm và lên tiếng xin lỗi là bước đầu đáng ghi nhận nhưng nếu họ không thực sự sửa sai, thành thật hối cải, nghiêm túc rút kinh nghiệm thì dư luận xã hội khó lòng chấp nhận.
Chính vì vậy, để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự, các nghệ sĩ cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trước khi đi diễn ở nước ngoài hay biểu diễn cho tổ chức nước ngoài tại Việt Nam nên tìm hiểu kỹ xem đối tượng mời mình là ai, mục đích gì, tại nơi biểu diễn có những gì xung quanh như: cờ, bản đồ, tranh ảnh, hay những vật trang trí... mang tính chất phản động, bội nhọ đất nước Việt Nam, đồng thời có sự lựa chọn kĩ càng hơn trong các hoạt động của mình.
Đừng tùy tiện nói lời xin lỗi ! Đất nước luôn rộng lượng sẵn sàng đón nhận những người biết quay đầu, song điều này không đồng nghĩa với việc những sai lầm tương tự có thể lặp lại. Đất nước cần những nghệ sĩ không chỉ yêu nghệ thuật mà còn yêu đất nước, yêu con người và khao khát một thế giới tốt đẹp hơn. 
Nghệ sĩ với vai trò là những người có sức ảnh hưởng lớn cần  phải là những tấm gương sáng để mọi người noi theo, lan tỏa các giá trị nhân văn, điều hay, điều tốt góp phần xây dựng đất nước văn minh lành mạnh, mỗi nghệ sĩ cần trau dồi kiến thức, nâng cao ý thức trách nhiệm để trở thành những nghệ sĩ thực sự chuyên nghiệp xứng đáng với tình cảm của công chúng. Lời xin lỗi không đơn giản là biết lỗi và nhận lỗi mà nó còn thể hiện ý thức trách nhiệm của con người với cuộc sống, biết nhận trách nhiệm của mình đối với hậu quả do mình gây ra.

Tác giả: Phòng An ninh Chính trị nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban
Số điện thoại cần biết
Hot line
An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao
laichau.gov.vn
bocongan.gov.vn
Lịch tiếp công dân
dichvucong.bocongan.gov.vn
Khai báo tạm trú
Chuyển đổi số
Cải cách hành chính
TRANG ZALO CÔNG AN LAI CHÂU
  • Đang truy cập267
  • Hôm nay64,747
  • Tháng hiện tại1,069,295
  • Tháng trước1,975,320
  • Tổng lượt truy cập18,445,379
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down